x close

ประธาน กกต. ลั่นไม่เคยแทรกแซงงานเลขาฯ ขู่เอาเรื่องแน่หากพบหมิ่นประมาท

ประธาน กกต. ลั่นไม่เคยแทรกแซงงานเลขาฯ
ศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต.

          ศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. เผย ไม่เคยแทรกแซงการปลดเลขาฯ แต่ผลการทำงานไม่ผ่านเกณฑ์จริง ขู่ฟ้องหมิ่นประมาทแน่หากยังพาลคนอื่น ด้านลูกชายโอด พ่อถูกกลั่นแกล้งทั้งที่ทุ่มเทกับงานมาก

          วันที่ 10 ธันวาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดเผยถึงกรณีที่ นายภุชงค์ นุตราวงศ์ อดีตเลขาฯ กกต. ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง โอดครวญว่าถูกกลั่นแกล้ง ไม่ได้รับความเป็นธรรม และมีเจ้าหน้าที่ กกต. เข้ามาแทรกแซงการทำงาน หลังประเมินผลการทำงานไม่ผ่านเกณฑ์ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น (อ่านข่าว : ประกาศปลด ภุชงค์ จากตำแหน่งเลขาธิการ กกต. ชี้ผลงานไม่ผ่านเกณฑ์)

ประธาน กกต. ลั่นไม่เคยแทรกแซงงานเลขาฯ
นายภุชงค์ นุตราวงศ์ อดีตเลขา กกต.

          โดยนายศุภชัยระบุว่า ตนไม่เคยแทรกแซงการทำงานของใคร เพราะงานในหน้าที่ก็มีมากอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปยุ่งกับงานของใคร ใครทำอะไรย่อมรู้อยู่แก่ใจ ยิ่งดิ้นมาก หลุมก็ยิ่งลึก เมื่อออกมาด่าทุกคนที่ลงชื่อลงมติ ก็ขออโหสิกรรมให้ แต่หากพบว่าข้อความใดที่เข้าข่ายหมิ่นประมาท ก็จะขอฟ้องร้องฐานหมิ่นประมาททันที และหากคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจริง ก็ขอให้ไปยื่นเรื่องที่ศาลปกครองได้เลย ถ้าผลสรุปว่าตนรังแกอดีตเลขาฯ จริง ก็พร้อมที่จะลาออกจากตำแหน่งทันที

          นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า นายชยชา นุตราวงศ์ บุตรชายของนายภุชงค์ ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับบิดา เป็นการทำลายขวัญและกำลังใจของเจ้าหน้าที่ในองค์กร รวมถึงยังทำลายอุดมการณ์และความมุ่งมั่นของนายภุชงค์ ที่ทำงานหนักเพื่อประเทศชาติ บิดาของตนทำงานแทบทุกวัน กลับบ้านพักผ่อนเพียงสัปดาห์ละ 1 วันเท่านั้น เนื่องมาจากคำสัญญาที่บิดาเคยลั่นไว้ตอนสมัครรับตำแหน่งเลขาธิการ กกต. ว่าจะขอทำงานสัปดาห์ละ 6 วัน โดยเฉพาะในวันเสาร์ เขาจะไม่ขอรับค่าตอบแทนใด ๆ เพิ่มเติม

ประธาน กกต. ลั่นไม่เคยแทรกแซงงานเลขาฯ

          นายชยชาระบุทิ้งท้ายว่า “ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับคุณพ่อต่อไป อยากจะบอกกับผู้ชายคนนี้ว่าผมและครอบครัวภูมิใจในตัวพ่อมากครับ พ่อสู้คนเดียวมามากแล้วกลับมานอนบ้านเถอะนะครับ ผมจะเอารูปแบบการดำเนินชีวิตของพ่อเป็นแบบอย่าง และจะตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต จนกว่าชีวิตจะหาไม่ ผมสัญญา”

ภาพจาก เฟซบุ๊ก นายชยชา นุตราวงศ์ , เฟซบุ๊ก นายภุชงค์ นุตราวงศ์ , ทวิตเตอร์ @Iamvee_matichon

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประธาน กกต. ลั่นไม่เคยแทรกแซงงานเลขาฯ ขู่เอาเรื่องแน่หากพบหมิ่นประมาท อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2558 เวลา 11:38:51 4,931 อ่าน
TOP