x close

คนไทยทยอยกลับกรุงเทพฯ หลังหยุดปีใหม่ การจราจรติดขัดหนัก




          คนไทยทยอยกลับกรุงเทพฯ แล้ว หลังหยุดปีใหม่ การจราจรติดขัดหนัก ด้านทางหลวงเปิดช่องทางพิเศษเพื่อระบาย-หมอชิตคึกคัก 
          
          วันที่ 3 มกราคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนคนไทยเริ่มเดินทางกลับกรุงเทพฯ แล้ว หลังหมดช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2559 ส่งผลให้การจราจรบริเวณถนนมิตรภาพ ช่วงทางหลวงนครราชสีมามีปริมาณรถมาก บริเวณต่างระดับสีคิ้ว เจ้าหน้าที่เปิดช่องทางพิเศษ ตั้งแต่ช่วงกิโลเมตรที่ 98-87 เพื่อรับรถที่เข้ามาเพิ่มจากจังหวัดชัยภูมิ และจังหวัดบุรีรัมย์ แต่ภาพรวมการจราจรยังเคลื่อนตัวได้เรื่อย ๆ

          ด้านถนนเอเชียช่วง จ.พะเยา มุ่งหน้า จ.พิษณุโลก รถเคลื่อนตัวได้ดี แต่ช่วงจ.นครสวรรค์ มีปริมาณรถมากติดขัดหนาแน่น และบริเวณปั๊ม ปตท. อำเภออินบุรี การจราจรติดขัดเนื่องจากมีรถจอดข้างทาง ทำรถติดขัดยาวกว่า 2 กิโลเมตร สำหรับถนนสายเอเชีย จ.อ่างทอง มีรถสะสมเพิ่มมากขึ้นจนเต็มช่องทาง ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงแนะใช้เส้นทางเลี่ยงที่แยกต่างระดับอ่างทอง เพื่อเข้าสู่ถนน 309 อ่างทอง-อยุธยาสายเก่า ก่อนเข้ากรุงเทพฯ-ปทุมธานี-บางบัวทอง ถนนหมายเลข 1 พหลโยธิน และทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก การจราจรแน่นทุกช่องทาง

คนไทยทยอยกลับกุรงเทพฯ

          นอกจากนี้ที่สถานีรถไฟหนองคาย ได้มีประชาชนพากันมารอขึ้นรถไฟ เพื่อที่จะเดินทางไปยังกรุงเทพฯ และจังหวัดต่าง ๆ กันเป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทาง ส่วนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดหนองคาย ได้มีผู้โดยสารทยอยกันมาขึ้นรถจำนวนมาก ทางขนส่งได้จัดเตรียมรถไว้บริการอย่างเพียงพอ แต่หากไม่พอก็มีรถร่วมที่สามารถเรียกมาให้บริการได้ทันที จะไม่มีผู้โดยสารตกค้างแน่นอน และพนักงานขับรถทุกคนต้องผ่านการตรวจวัดแอลกอฮอล์ เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่

          สำหรับบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต) เริ่มคึกคัก เนื่องจากมีประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ามากรุงเทพฯ แล้ว ซึ่งรถโดยสารทั้งสายเหนือ สายอีสาน เข้าจอดเทียบจอดชานชาลาอย่างต่อเนื่อง 

คนไทยทยอยกลับกุรงเทพฯ

          ทั้งนี้คาดว่าตลอดทั้งวันนี้ (3 มกราคม 2559) การจราจรในถนนหลาย ๆ สายจะหนาแน่นมากขึ้น เพราะในวันจันทร์ที่ 4 มกราคม 2559 จะเป็นวันเริ่มทำงานวันแรกหลังหยุดปีใหม่ 2559 

คนไทยทยอยกลับกุรงเทพฯ

คนไทยทยอยกลับกุรงเทพฯ

*หมายเหตุอัพเดทข้อมูลล่าสุด เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2559 เวลา 09.15 น.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไทยทยอยกลับกรุงเทพฯ หลังหยุดปีใหม่ การจราจรติดขัดหนัก อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2559 เวลา 09:18:16 12,211 อ่าน
TOP