x close

เพื่อไทย จี้สอบผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด ปมห้ามแจกปฏิทินทักษิณ-ยิ่งลักษณ์


เพื่อไทย จี้สอบผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด ปมห้ามแจกปฏิทินทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

เพื่อไทย จี้สอบผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด ปมห้ามแจกปฏิทินทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

           เพื่อไทย ร้อง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา จี้ตรวจสอบคำสั่งผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด ปมห้ามแจกปฏิทินทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ชี้คำสั่งห้ามดังกล่าวเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลและเลือกปฏิบัติ

           จากกรณีที่ นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้วิทยุสั่งการนายอำเภอทุกอำเภอ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2559 ให้ตรวจสอบว่าในจังหวัดมีการเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือไม่ เนื่องจากมีข่าวว่า ผู้ประสานพรรคการเมืองหนึ่งได้เอาปฏิทินปีใหม่ 2559 ที่มีภาพนายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาแจกจ่ายแก่ผู้ร่วมการประชุมประจำเดือนกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ที่หอประชุม อ.เชียงขวัญ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : เพื่อไทย จวก รัฐเสื่อม กลัวแม้กระทั่งปฏิทินทักษิณ-ยิ่งลักษณ์]

           ล่าสุด วันที่ 4 มกราคม 2559 พล.ต.ท. วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ทำหนังสือถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ตามที่ได้ปรากฏภาพข่าวและรายงานข่าวของสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์ว่า นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ออกคำสั่งจังหวัดร้อยเอ็ดไปยังนายอำเภอทุกอำเภอ เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบการแจกปฏิทินปี 2559 ที่มีภาพนายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งภาพปฏิทินดังกล่าวจัดทำขึ้นเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2559 โดยคำสั่งดังกล่าวได้อ้างเรื่องความสงบเรียบร้อยและเพื่อความปรองดองสมานฉันท์นั้น

           ทางพรรคเพื่อไทยเห็นว่า การกระทำของผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นการละเมิดสิทธิและเสรีภาพของประชาชน และยังถือเป็นการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมด้วย เนื่องจากการจัดทำปฏิทินเป็นเรื่องของการใช้สิทธิในการสื่อสารถึงกันระหว่างบุคคล ซึ่งเป็นที่นิยมจัดทำขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่โดยผู้ที่จัดทำปฏิทินมีทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลจำนวนมาก ไม่เคยมียุคสมัยใดที่รัฐบาลหรือข้าราชการได้สั่งห้ามมิให้มีการแจกจ่ายปฏิทินกับประชาชน เว้นแต่ปฏิทินดังกล่าวเข้าข่ายลามกอนาจาร

           จึงขอให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดและจังหวัดอื่น ๆ ให้ยุติการกระทำดังกล่าวด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ยิ่งลักษณ์ รายวัน โดย ดร.ดำเนิน, ptp.or.th

ขอบคุณข้อมูลจาก
ptp.or.th

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย จี้สอบผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด ปมห้ามแจกปฏิทินทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2559 เวลา 14:35:56 8,278 อ่าน
TOP