x close

เชาวรินธร์ ประกาศคืนยศ ร.ต.ท. หลังพ้นคุกคดีหลอกขายจตุคามฯ แล้ว





          เชาวรินธร์ ลัทธศักย์ศิริ พ้นเรือนจำ คดีฉ้อโกงสร้างจตุคามรามเทพแล้ว ประกาศขอคืนยศ ร.ต.ท. ลั่นไม่รอให้ สตช. สั่งถอด เผยยังไม่คิดถึงอนาคตทางการเมือง ยัน สตช.-คสช. สั่งถอดยศ ทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้

          วันที่ 6 มกราคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท. เชาวรินธร์ ลัทธศักย์ศิริ อดีต ส.ส. ราชบุรี พรรคเพื่อไทย ผู้ต้องโทษความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนจากกรณีเมื่อระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม-30 มิถุนายน 2550 ร.ต.ท. เชาวรินธร์ ในฐานะประธานจัดสร้าง "จตุคามรามเทพ รุ่น ทรัพย์สินเนืองนองเงินทองไหลมา" และมีการประกาศในหนังสือพิมพ์หลายฉบับเชิญชวนให้ประชาชนสั่งซื้อและจอง โดยอ้างว่า วัตถุมงคลดังกล่าว ได้ปลุกเสกที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และศาลหลักเมืองแต่ไม่เป็นความจริง ศาลจึงสั่งจำคุก 10 เดือน ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และพ้นโทษออกมาเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2558

          ทั้งนี้ ร.ต.ท. เชาวรินธร์ ได้เดินทางมายังรัฐสภา พร้อมกล่าวกับสื่อมวลชนว่า ตนมาเพื่อประกาศขอถอดยศตำรวจ "ร.ต.ท."  เพื่อเป็นการรักษาความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย และไม่ต้องรอให้ สตช. ทำเรื่องถอดยศตัวเอง ส่วนอนาคตทางการเมืองขณะนี้ยังไม่ได้คิด เพราะเชื่อว่ารัฐบาล คสช. จะอยู่อีกยาว

          ผู้สื่อข่าวถามว่า การถอดยศของตัวเองต้องการประชดไปถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ร.ต.ท.เชาวรินธร์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน ส่วนเรื่องคดีของนายทักษิณช่วงที่ถูกดำเนินคดีที่ดินรัชดาภิเษก ตนเคยให้คำปรึกษาทางกฎหมายไปแล้ว แต่อดีตนายกฯ ไม่เชื่อ และหลังจากนั้นก็ไม่กล้าให้คำปรึกษาและติดต่อกันอีกเลย และตนมั่นใจว่าหากวันนั้นนายทักษิณเชื่อก็ไม่ต้องรับโทษและอยู่ต่างประเทศอย่างนี้

          อย่างไรก็ตาม หลังจากติดตามเรื่องการถอดยศของนายทักษิณ ผมคิดว่า สตช. และ คสช. ทำไม่ถูกต้อง และก้าวล่วงพระราชอำนาจ เพราะในมาตรา 28 พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 ระบุว่า สามารถกระทำได้โดยพระราชโองการเท่านั้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชาวรินธร์ ประกาศคืนยศ ร.ต.ท. หลังพ้นคุกคดีหลอกขายจตุคามฯ แล้ว อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2559 เวลา 16:02:45 17,691 อ่าน
TOP