x close

ลองไหม ? กีฬาท้าตายแบบใหม่ "วิงบอร์ด" โต้ลมบนฟ้าในระดับเดียวกับก้อนเมฆ

วิงบอร์ด

          หนุ่มวิศวกรการบินผุดไอเดียกีฬาท้าตายแนวใหม่ชื่อ วิงบอร์ด พาผู้เล่นล่องลอยไปบนท้องฟ้า ด้วยการยืนสองขาบนกระดานที่ถูกลากด้วยเครื่องบิน ฟังดูน่าหวาดเสียวและท้าทายสุด ๆ

          หลายคนอาจคุ้นเคยการเล่นกีฬาทางน้ำที่มีชื่อว่า เวกบอร์ด (Wakeboarding) ที่ให้ผู้เล่นยืนบนกระดานโต้คลื่นแล้วถูกเรือลากสายเคเบิลไปตามผิวน้ำ แต่สิ่งที่เว็บไซต์ Oddity Central นำเสนอเมื่อ 18 มกราคม 2559 เป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมแนวใหม่ซึ่งคล้ายคลึงกับเวกบอร์ด แต่ต่างกันแค่ย้ายไปอยู่บนฟ้า !

          กีฬาชนิดใหม่นี้มีชื่อว่า วิงบอร์ด (Wingboarding) เป็นลูกผสมระหว่างกีฬาสกายเซิร์ฟและเวกบอร์ด ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาให้เล่นได้จริง ๆ โดยทีมงานชื่อ Wyp Aviation นำทีมโดย แอรอน วิพพีซินสกี หนุ่มวิศวกรการบินวัย 31 ปี

วิงบอร์ด

          แอรอน ผู้มีประสบการณ์ด้านการบินมามากมายจนเข้าขั้นมือโปร ได้รับแรงบันดาลใจในการคิดค้นกีฬานี้ตั้งแต่อายุเพียง 4 ขวบ หลังจากดูการ์ตูนเรื่อง Talespin และพบว่าการบินไปบนฟ้านั้น ช่างเป็นอะไรที่วิเศษสุด ๆ

          ขณะนี้ แอรอนและทีมงานกำลังค้นคว้าและพัฒนากีฬาวิงบอร์ด ด้วยการสร้างหุ่นคนและบอร์ดจำลอง เพื่อใช้ทดสอบการร่อนกลางอากาศและการกระตุกร่มชูชีพลงสู่พื้นดิน

          "วิงบอร์ดมีความคล้ายคลึงกับเวกบอร์ดมาก ต่างกันแค่สองอย่าง หนึ่งคือเราจะอยู่บนอากาศและโต้ปุยเมฆ แทนที่จะเป็นการโต้คลื่น สองคือเราใช้เครื่องบินลากสายเคเบิลและบอร์ด" แอรอน กล่าว

วิงบอร์ด

          ส่วนโครงสร้างต่าง ๆ ของบอร์ดนั้นถูกสร้างมารองรับการเล่นสำหรับมนุษย์ 1 คน ระบบสายเคเบิลและบอร์ดมีความแข็งแรงพอที่จะทำให้การร่อนไปเป็นอย่างราบเรียบและนิ่งที่สุด นอกจากนี้ยังมีร่มชูชีพสำหรับให้ผู้เล่นใช้ เมื่อต้องการกลับลงสู่พื้นดิน แน่นอนว่าตัวบอร์ดเองก็มีร่มชูชีพเช่นกัน

          ทั้งนี้ แอรอนและทีมงานยังต้องการเงินทุนอีกประมาณ 2.7 แสนเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 9 ล้านบาท เพื่อใช้ผลิตบอร์ดตัวต้นแบบตัวแรก และแอรอนเชื่อว่าถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผนด้วยดี วิงบอร์ดจะกลายเป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมยอดนิยมในอนาคต

          "วิงบอร์ดคือวิธีเดียว ที่จะมอบประสบการณ์การล่องลอยไปบนฟ้า ในขณะที่สองขาของคุณยังคงยืนตรงอยู่" แอรอน กล่าว

world_id:569df7234d265a4c1c8b4567

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wyp Aviation

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลองไหม ? กีฬาท้าตายแบบใหม่ "วิงบอร์ด" โต้ลมบนฟ้าในระดับเดียวกับก้อนเมฆ อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2559 เวลา 17:33:32 13,103 อ่าน
TOP