x close

ชาวเน็ตร้องสอบ ทัวร์พระไทย ร่วมก๊วนดำน้ำทั้งจีวร-ล่องเรือในทะเล


พระไทย

พระไทย

           เผยภาพ คณะทัวร์พระไทย ร่วมก๊วนเที่ยวทะเลที่เกาะเหลายา ลงเรือมาทั้งจีวร ก่อนดำน้ำ ชมโลกใต้ทะเล เผยไม่ได้มีแค่คณะเดียว สนุกสนานจีวรบิน ร้องหน่วยงานสงฆ์ตรวจสอบ 

           เป็นภาพที่ทำเอาหลายคนเห็นแล้วถึงกับอึ้ง และเป็นงง ว่าพระทำกันแบบนี้ได้ด้วยเหรอ หลังจากได้เห็นภาพที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chayathon Robrujane โพสต์เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2559 เป็นภาพพระภิกษุกลุ่มหนึ่ง อยู่บนเรือเที่ยวทะเล มีจีวรพาดรอบ ๆ เรือ พร้อมข้อความระบุว่า "วันนี้มาเกาะเหลายามาเจอ คณะทัวร์พระไทยกำลังจะดำน้ำ.. ส่วนวัดไหนเดี๋ยวสอบและถามให้ทีหลัง.."

           ทั้งนี้ชาวเน็ตที่ได้เห็นภาพดังกล่าว ต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็น บ้างก็ว่า พระทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ บ้างก็ทักว่า พระสมัยนี้รวย และท่านคงอยากมาเที่ยวพักผ่อนกันบ้าง บ้างก็ว่า พระมาเที่ยวทะเลทั้งจีวร หรือลงดำน้ำแบบนี้ ยังมีอีกเยอะ

           ทั้งนี้ เจ้าของภาพดังกล่าว ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า มีโยมผู้หญิงมาด้วย มากันจากกรุงเทพฯ เห็นบอกว่ามากันหลายวัด



พระไทย

พระไทย

            ขณะเดียวกันในวันนี้ (28 มกราคม) เฟซบุ๊ก รุ่งศักดิ์ สุวรรณภาณุ ก็ได้มีการเปิดเผยภาพกลุ่มภิกษุที่นั่งเรือออกไปดำน้ำกันในทะเลอย่างสนุกสนานอีกชุดหนึ่ง เผยให้เห็นพฤติกรรมของภิกษุเหล่านี้ที่โดดลงดำน้ำทั้งจีวร โพสท่าเหมือนขับเรือ กินอาหารทะเลกันอย่างสำราญใจ โดยภิกษุกลุ่มนี้มีตั้งแต่ภิกษุที่ยังอายุน้อยไปจนถึงสูงวัย คาดว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเกิดขึ้นที่ประเทศไทยเช่นกัน ดังจะสังเกตได้จากธงชาติที่อยู่บนเรือ

            เมื่อภาพชุดดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีผู้คนมากมายที่เข้ามาวิจารณ์และตำหนิพฤติกรรมของกลุ่มภิกษุเหล่านี้ว่าเป็นเรื่องไม่สมควร ไม่สำรวม ไม่น่าจะใช่กิจของสงฆ์ รวมทั้งร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเหตุดังกล่าว แล้วชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบด้วย 















***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 14.35 น. วันที่ 28 มกราคม 2559

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chayathon Robrujane เฟซบุ๊ก รุ่งศักดิ์ สุวรรณภาณุ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตร้องสอบ ทัวร์พระไทย ร่วมก๊วนดำน้ำทั้งจีวร-ล่องเรือในทะเล อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2559 เวลา 15:08:36 40,298 อ่าน
TOP