x close

ชุลมุน ! พ่อค้าแม่ค้าตลาดโรงเกลือฮือทุบรถ DSI บุกจับลิขสิทธิ์ [มีคลิป]

พ่อค้าแม่ค้าตลาดโรงเกลือฮือทุบรถ DSI บุกจับลิขสิทธิ์

          สุดระทึก ! พ่อค้าแม่ค้าตลาดโรงเกลือรวมตัวกันเข้าทำร้ายและทุบรถเจ้าหน้าที่ DSI ซึ่งมาบุกจับลิขสิทธิ์ จนเสียหาย พบเจ้าหน้าที่ DSI ถูกทำร้ายบาดเจ็บ 6 ราย

          วันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2559) พ.ต.อ. เสกสรร วัฒนพงษ์  ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งเกิดเหตุชุลมุนในตลาดโรงเกลือ มีพ่อค้า แม่ค้าชาวเขมรหลายร้อยคนกำลังล้อมกรอบ เจ้าหน้าที่ที่อ้างตัวเป็น "เจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)" มาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในตลาดโรงเกลือ แต่กลับเกิดเรื่องกระทบกระทั่งกับพ่อค้าชาวเขมรในตลาดโรงเกลือ ทำให้ชาวกัมพูชาฮือกันเข้ารุมประชาทัณฑ์เจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าว จนต้องไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก

          เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก ทราบเรื่องก็รีบเดินทางมาระงับเหตุทันที โดยในที่เกิดเหตุพบว่า มีพ่อค้า แม่ค้า และกรรมกรชาวเขมรหลายร้อยคนกำลังล้อมกรอบและยื้อยุดฉุดกระชากดึง แม่ค้าสาวชาวเขมรที่อยู่ท้ายรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ลงมาจากกระบะท้ายรถ พร้อมทั้งพยายามทำร้ายคนบนรถหลายคน ส่วนด้านล่างมีชาวเขมรบางส่วนพยายามทุบทำลายรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ พร้อมทั้งใช้ขวดน้ำทั้งขวดแก้วและขวดพลาสติกรวมทั้งก้อนหินปาใส่รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ จนกระจกหน้ารถและกระจกหลังรถแตก ทั้งยังทำให้เจ้าหน้าที่ที่เข้าไประงับเหตุต้องหลบทั้งขวดแก้วขวดน้ำและก้อนหินกันพัลวัน ก่อนที่จะสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ 

พ่อค้าแม่ค้าตลาดโรงเกลือฮือทุบรถ DSI บุกจับลิขสิทธิ์

          จากการสอบสวนเบื้องต้นของ เจ้าหน้าที่ทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ DSI พร้อมด้วยตัวแทนลิขสิทธิ์สินค้า ประมาณ รวม 10 คน เดินทางมาด้วยรถยนต์อเนกประสงค์ยี่ห้ออีซูซุ มิวเซเว่น สีบรอนด์เทา และรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า มาจอดที่บริเวณหน้าร้านจำหน่ายน้ำหมอและเข็มขัด บริเวณอาคารซี ตลาดโกลเด้นเกต พร็อพเพอร์ตี้ หรือตลาดเทศบาล 3

          ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าไปจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ อาทิ น้ำหอมและเข็มขัดจำนวนมากนำใส่ถุงผ้าสีขาวกว่า 10 กระสอบแล้วนำมาโยนใส่ท้ายรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ จากนั้นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้จับกุมนางหมวย (ไม่ทราบนามสกุล) แม่ค้าชาวเขมร เจ้าของร้านนำตัวขึ้นไปบนรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ แต่ได้ถูกพ่อค้า แม่ค้าชาวเขมรร้านข้างเคียงพยายามออกมาขวางไม่ให้จับนางหมวยไป ขอให้ยึดแต่สินค้าไปเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ DSI ไม่ยอม  ทั้งพยายามขู่ไม่ให้ชาวเขมรเข้ามาขวางการนำตัวนางหมวยไป

          ขณะเดียวกันพ่อค้าแม่ค้าชาวเขมรที่ค้าขายอยู่ในตลาดโรงเกลือ รู้ข่าวว่าเจ้าหน้าที่ดีเอสไอมาจับแม่ค้าชาวเขมร จึงฮือกันมานับร้อยคนมาขวางการนำตัวนางหมวยไป โดยมีเจ้าหน้าที่ DSI บางคนพยายามชักปืนขู่ เพื่อไม่ให้ชาวเขมรมาขวาง เป็นผลให้ชาวเขมตรในพื้นที่ใช้ขวดน้ำดื่มทั้งขวดแก้ว ขวดพลาสติกและก้อนหินรุมขว้างปาใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบขับรถ 6 ล้อหนี แต่ชาวเขมรไม่ลดละ พยายามวิ่งไปสกัดรถคันดังกล่าวเพื่อชิงตัวนางหมวย ขณะที่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอบางคนได้ชักปืนขู่ จนทำให้ชาวเขมรโมโหและฮือไปทำร้ายเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ที่อยู่บนรถ 6 ล้อ
 
พ่อค้าแม่ค้าตลาดโรงเกลือฮือทุบรถ DSI บุกจับลิขสิทธิ์

          ทั้งนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ DSI และตัวแทนลิขสิทธิ์สินค้าออกมาได้อย่างหวุดหวิด แต่ก็ทำให้เจ้าหน้าที่ DSI และตัวแทนลิขสิทธิ์สินค้าได้รับบาดเจ็บไปหลายราย ด้าน รอง สวป.สภ.คลองลึก ที่เข้าระงับเหตุโดนลูกหลงได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลอรัญประเทศ ไปอีก 1 ราย

          ต่อมา พล.ต. สุริยา  ปาวรีย์  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19 ได้เชิญเจ้าหน้าที่ DSI ที่มาจับกุมสินค้าในตลาดโรงเกลือ ไปสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากเจ้าหน้าที่ดีเอสไอชุดนี้ ไม่ได้มีการมาประสานเจ้าหน้าที่ในพื้นที่แต่อย่างใด ทั้งยังใช้อำนาจบุกเข้าไปจับเองในตลาดโรงเกลือ ทำให้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น พร้อมเร่งสอบสวนหาคนผิดมาลงโทษต่อไป

          เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุที่ทำให้พ่อค้าชาวกัมพูชาเดือดและโกรธแค้น เนื่องมาจากปัจจุบันตลาดโรงเกลือซบเซาอย่างหนักจนแทบจะกลายเป็นตลาดร้างอยู่แล้ว

          สำหรับรายชื่อเจ้าหน้าที่ DSI ที่ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ รวม 6 คน ประกอบด้วย

          - พ.ต.ต. สนทวีย์ จัยสิน อายุ 42 ปี 
          - ร.ต.ท. โสรัจ กลิ่นภิรมย์  อายุ 39 ปี
          - นายกิตติคม คงสมโภชย์  อายุ 45 ปี
          -  นายกอบคุณ กลิ่นภิรมย์ 39 ปี
          - น.ส.ณัฐกานต์ พงษ์พิริยะ อายุ 37 ปี
          - น.ส.พรทิพย์ เชาววนิชย์ อายุ 49 ปี

world_id:56b1b1724d265a931d8b4587
ภาพจาก เฟซบุ๊ก YouLike (คลิปเด็ด)
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชุลมุน ! พ่อค้าแม่ค้าตลาดโรงเกลือฮือทุบรถ DSI บุกจับลิขสิทธิ์ [มีคลิป] อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 16:20:07 20,782 อ่าน
TOP