x close

นายกฯ ฝากขอโทษสื่อ หลังตบะแตกใส่ อ้างเกิดจากความกดดันที่แบกภาระหนักไว้

นายกฯ ฝาก ขอโทษสื่อ

          โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ฝาก ขอโทษสื่อหลังตบะแตกใส่ อ้างอาจเกิดจากความกดดันที่ประชาชนคาดหวัง จนรู้สึกอ้างว้างเหมือนตัวคนเดียว วอนเปิดพื้นที่ให้แต่สิ่งดีงาม

          จากกรณีเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว (อ่านข่าว บิ๊กตู่ ของขึ้น !! จวกสื่อไอ้พวกดื้อตาใส ทำเอา บี้ เดอะสตาร์ ตกใจ)

          ล่าสุด วานนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2559) พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาชี้แจงว่า พล.อ. ประยุทธ์ ฝากมาขอโทษสื่อมวลชน จากกรณีการให้สัมภาษณ์ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งตนเชื่อว่า นายกฯ รู้สึกไม่สบายใจ และคงมีแรงกดดันมากกับความคาดหวังของประชาชนว่าจะเป็นหัวหอกนำพาประเทศไปในทิศทางที่คนส่วนใหญ่ต้องการ

          ซึ่งตนเชื่อว่านายกฯ รู้สึกไม่สบายใจ และคงมีแรงกดดันมากพอสมควรกับความคาดหวังของประชาชนว่าจะเป็นหัวหอกนำพาประเทศไปในทิศทางส่วนใหญ่ที่สังคมต้องการ และตนคิดว่านายกฯ อาจรู้สึกว่า เมื่อท่านเหลียวหลังไปแลข้างหลังท่านเดินอยู่คนเดียวหรือไม่ เพราะสังคมไทยส่วนใหญ่จะนิ่ง รอรับฟัง ทำให้คนตั้งใจแก้ปัญหารู้สึกอ้างว้างและเดียวดาย

          ทั้งนี้ จึงอยากขอความร่วมมือจากสื่อมวลชน ช่วยกรุณาแยกแยะอะไรที่เป็นคุณต่อประเทศ อะไรที่ไม่เป็นคุณต่อประเทศ อะไรที่เป็นสิ่งดีงาม อะไรที่อยู่ตรงกันข้ามกับความดีงาม ถ้าท่านไม่เปิดโอกาสให้สิ่งที่อยู่ตรงข้ามกับความดีงามได้ใช้พื้นที่ของท่านนำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ ออกไปในสังคม จะทำให้สังคมไม่สับสน ทำให้คนตั้งใจปฏิรูปบ้านเมือง สามารถเดินไปได้ โดยปราศจากความรู้สึกว่าเดินไปเพียงลำพัง อ้างว้าง เดียวดาย คนเก่งและมีความสามารถในเมืองไทยมีมาก แต่คนที่กล้าหาญมีไม่มากนัก  ตนเชื่อมั่นว่านายกฯ เป็นคนที่มีทั้งความสามารถและกล้าหาญ อยากวิงวอนว่าอย่าปล่อยให้คนที่กล้าหาญ และคนมีความสามารถต้องเผชิญสิ่งต่าง ๆ โดยลำพัง ประเทศเราจะไม่สามารถก้าวข้ามผ่านวิกฤตนี้ไปได้

          เมื่อถามว่า ทำไมนายกฯ ไม่มาขอโทษเอง พล.ต. สรรเสริญ กล่าวว่า นายกฯ มีภารกิจในการต้อนรับแขกต่างประเทศ และต้องเข้าใจว่าเรื่องบางเรื่องมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งต้องมีเวลาคิด ทบทวน รักษาความบอบช้ำของใจตัวเอง ซึ่งตนมั่นใจว่านายกฯ ไม่สบายใจ จึงขอใช้โอกาสนี้ชี้แจงกับสื่อ เชื่อว่า นายกฯ คงให้ข่าวกับสื่ออีกครั้ง

          เมื่อถามว่าท่าทีของนายกฯ มีลักษณะแบบนี้ตลอด จะมีการปรับเปลี่ยนท่าทีหรือไม่ พล.ต. สรรเสริญ กล่าวว่า ตอบแทนท่านไม่ได้ แต่ถ้าคิดถึงใจเขาใจเรา ตนว่า ท่านแบกภาระเยอะ ภาระของท่านคือปัญหามากมายในประเทศ ทั้งภัยแล้ง เศรษฐกิจ เป็นต้น  ถ้าวันหนึ่งเรามีภาระแบบนี้เราคงเข้าใจความรู้สึก
 
 ติดตามข่าวประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ฝากขอโทษสื่อ หลังตบะแตกใส่ อ้างเกิดจากความกดดันที่แบกภาระหนักไว้ อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 13:46:41 6,837 อ่าน
TOP