x close

สาวสุดเซอร์ไพรส์ ซื้อตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัด ดันได้บินเดี่ยวประหนึ่งเช่าเหมาลำ



ซื้อตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัด ดันได้บินเดี่ยวประหนึ่งเช่าเหมาลำ

            สาวจีนสุดเซอร์ไพรส์ เมื่อพบว่าตัวเองเป็นผู้โดยสารคนเดียวบนเครื่องบินโบอิ้ง 737 ไม่พลาดถ่ายเซลฟี่เก็บความทรงจำที่น่าจะเกิดขึ้นครั้งเดียวในชีวิต

            เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์พีเพิลเดลี่ของจีน เผยเรื่องราวประสบการณ์ที่ยากจะสัมผัสของสาวจีนรายหนึ่ง เธอซื้อตั๋วเครื่องบินเดินทางกลับบ้าน แต่เมื่อขึ้นเครื่องบินกลับพบว่าเธอเป็นผู้โดยสารเพียงคนเดียวบนเครื่อง ประหนึ่งเช่าเหมาลำเครื่องบินพาณิชย์เป็นเครื่องบินส่วนตัว

            สาวรายนี้ถูกระบุเพียงชื่อแซ่ว่า จาง เธอได้ซื้อตั๋วเครื่องบินจากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย เพื่อเดินทางกลับบ้านไปฉลองเทศกาลฤดูใบไม้ผลิที่เมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง เมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา แต่แล้วในวันเดินทาง สภาพอากาศกลับไม่เอื้อต่อการออกเดินทาง มีหิมะตกกระหน่ำอย่างหนัก ทำให้เที่ยวบิน CZ2833 ของสายการบินไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ส ที่เธอซื้อตั๋วเอาไว้ เลื่อนเวลาเดินทางช้ากว่าเดิมไปกว่า 10 ชั่วโมง

ซื้อตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัด ดันได้บินเดี่ยวประหนึ่งเช่าเหมาลำ

            แม้ว่าจะต้องรออีกนานถึง 10 ชั่วโมง จางก็อดทนรอ ไม่เลื่อนไฟลท์เหมือนกับผู้โดยสารคนอื่น ๆ และเมื่อถึงเวลาเธอก็ไปขึ้นเครื่อง แต่แล้วกลับต้องประหลาดใจเมื่อพบว่าบนเครื่องบินที่ปกติจะมีผู้โดยสารนับร้อย ๆ คน คราวนี้ไม่มีผู้โดยสารคนไหนเลยนอกจากเธอ

            วันนั้นจางก็ได้สัมผัสประสบการณ์ประหนึ่งเป็นเศรษฐีนีแสนสง่า ที่เช่าเหมาลำเครื่องบินโบอิ้ง 737 เดินทางกลับบ้านแบบส่วนตั๊วส่วนตัว ทั้งที่จริง ๆ แล้วเธอจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินราว 3,800 บาทเท่านั้น และหลังจากที่เธอเดินทางถึงจุดหมาย ก็ไม่รอช้าที่จะโพสต์เล่าประสบการณ์การเดินทางครั้งนี้ว่า มันเหมือนกับเธอเป็นคนรวยล้นฟ้าเลย ตอนแรกเธอนึกว่าทางสายการบินจะยกเลิกเที่ยวบิน แต่ไม่น่าเชื่อ เครื่องบินออกเดินทางแม้ว่าเธอจะเป็นผู้โดยสารเพียงคนเดียวบนเครื่อง ช่างเป็นสายการบินที่มีความเป็นมืออาชีพอะไรเช่นนี้

ซื้อตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัด ดันได้บินเดี่ยวประหนึ่งเช่าเหมาลำ

            อย่างไรก็ดี ชาวเน็ตต่างพากันอธิบายให้เธอได้เข้าใจว่า มันไม่เกี่ยวว่ายังมีผู้โดยสารอยู่ถึงได้ออกเดินทาง ต่อให้ไม่มีผู้โดยสารสักคน เที่ยวบินนั้นก็จะต้องออกเดินทางไปกวางโจวอยู่แล้ว เพราะว่าจะต้องเดินทางกลับไปให้บริการต่อที่กวางโจวนั่นเอง

ภาพจาก @miffyscat on Weibo.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสุดเซอร์ไพรส์ ซื้อตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัด ดันได้บินเดี่ยวประหนึ่งเช่าเหมาลำ อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:31:53 34,739 อ่าน
TOP