x close

เก่าแต่เก๋า กับดักหนูโบราณ 155 ปียังทำงานได้ดี หลังพบซากหนูตายอนาถภายใน



กับดักหนูโบราณ 155 ปียังทำงานได้ดี

            พบซากหนูท่อยุคปัจจุบันนอนตายอยู่ภายในกับดักหนูโบราณ อายุ 155 ปี ที่จัดแสดงไว้ในพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่งของประเทศอังกฤษ เรียกได้ว่าถึงจะเก่าคร่ำครึ แต่ก็ยังใช้งานได้ดีจริง

            วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยเรื่องราวชวนทึ่ง เมื่อพิพิธภัณฑ์สถานวิถีชนบทอังกฤษพบซากหนูตายใหม่ ๆ อยู่ภายในกับดักหนูโบราณ อายุเก่าแก่กว่า 155 ปี เรียกได้ว่า ถึงจะเก่าแต่ยังใช้งานได้ดี ทว่าที่น่าฉงนกว่านั้น กับดักหนูโบราณดังกล่าวถูกแสดงไว้ภายในตู้กระจกนิรภัย จึงเป็นที่สงสัยของหลายคนว่า ทำไมเจ้าหนูเคราะห์ร้ายจึงพาตัวเองเข้าไปในนั้นได้

กับดักหนูโบราณ 155 ปียังทำงานได้ดี

            กับดักหนูอันนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 1861 (พ.ศ.2404) โดยบริษัท Colin Pullinger & Sons of Silsey ด้วยกลไกการทำงานแบบ “ไม้กระดก” ที่ทำให้จับหนูได้ครั้งละหลายตัวในเพียงชั่วข้ามคืน ทำให้กับดักหนูดังกล่าวขายดีเป็นเทน้ำเทท่าทั่วเกาะอังกฤษ โดยนายคอลลิน พูลลิงเกอร์ เจ้าของไอเดียกับดักหนูนี้ อ้างว่ามันสามารถจับหนูได้มากที่สุดถึง 28 ตัวภายในคืนเดียว

            ไม่มีใครทราบว่าเจ้าหนูตัวนี้แอบลักลอบเข้ามาในพิพิธภัณฑ์ จนสามารถเข้าไปถึงด้านในกระจกนิรภัยที่จัดแสดงกับดักได้อย่างไร ทีมงานของพิพิธภัณฑ์ได้แสดงความชื่นชม ที่มันสามารถรอดจากสายตาของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาได้ แต่น่าเสียดายที่มันเลือกที่นอนผิดไปนิดหนึ่ง จนกลายเป็นเตียงนอนสุดท้ายของชีวิต

กับดักหนูโบราณ 155 ปียังทำงานได้ดี

            อย่างไรก็ดี ทีมเจ้าหน้าที่ยังคงตัดสินใจไม่ได้ ว่าจะเอาอย่างไรกับซากเจ้าหนูตัวนี้ เพราะเสียงบางส่วนบอกว่าให้นำมันออกมาแล้วไปฝัง ในขณะที่เสียงอีกส่วนบอกให้นำซากไปสตาฟฟ์ เพื่อเป็นของประกอบฉากแบบถาวรไปเลย !


กับดักหนูโบราณ 155 ปียังทำงานได้ดี
 
ภาพจาก MERL

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก่าแต่เก๋า กับดักหนูโบราณ 155 ปียังทำงานได้ดี หลังพบซากหนูตายอนาถภายใน อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 17:05:13 22,179 อ่าน
TOP