x close

รวบพนักงานแบงก์ ปลอมบัตรเอทีเอ็มลูกค้ากดเงินหลายแสนบาท




          ตำรวจแถลงข่าวการจับกุมพนักงานธนาคารวัย 50 ปี ปลอมบัตรเอทีเอ็มลูกค้าตระเวนกดเงินหลายแสนบาท โดนข้อหาหนัก จำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) แถลงข่าวจับกุม นายดิเรก แก้วชูเชิด อายุ 50 ปี พร้อมของกลาง ได้แก่ บัตรเอทีเอ็มปลอม จำนวน 6 ใบ, เงินสด 2 หมื่นบาท กระดาษบันทึกอักษรและตัวเลขคล้ายรหัส 1 แผ่น และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน บมธ 878 กทม.





          ทั้งนี้สืบเนื่องจากประมาณปลายปี 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมและตรวจสอบธุรกรรมรายการของธนาคารทหารไทยว่า มีคนร้ายใช้บัตรเอทีเอ็มปลอมกดเงินหลายครั้งเสียหายหลายแสนบาท ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่คนร้ายก่อเหตุจนกระทั่งพบตัวและสามารถจับกุมคนร้ายได้บริเวณตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ หน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอยลาดปลาเค้า 76 ซึ่งภายหลังการตรวจสอบพบว่าบัญชีดังกล่าวเป็นของชาวต่างชาติ

          นายลอเรนโซ่ ทัสซาน-บัสซัท ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านปฏิบัติการ ธนาคารทหารไทย กล่าวว่า นายดิเรกเป็นพนักงานแผนกข้อมูล โดยอาจร่วมมือกับคนในหรือคนนอกปลอมแปลงบัตรเอทีเอ็มของลูกค้าและนำมากดครั้งละไม่เกิน 4 หมื่นบาท เดือนละ 2 ครั้ง ซึ่งทำมานานกว่า 3 เดือน ทั้งนี้ขอเตือนไปยังผู้ใช้บัตรเอทีเอ็มให้หมั่นตรวจสอบความเคลื่อนไหวของเงินในบัญชีอย่างต่อเนื่อง หากพบความผิดปกติต้องแจ้งธนาคารเพื่อตรวจสอบความผิดปกติทันที

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา นายดิเรก ในข้อหาใช้หรือมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ อันได้มาโดยรู้ว่าเป็นของปลอมหรือแปลงขึ้น มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบพนักงานแบงก์ ปลอมบัตรเอทีเอ็มลูกค้ากดเงินหลายแสนบาท อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 16:59:20 15,767 อ่าน
TOP