x close

ตำรวจ-ทหาร ลุยป่าหาแหล่งกบดาน 3 โจ๋ ยิงถล่มบ้านผู้ใหญ่บ้าน



แฟ้มภาพ

          ตำรวจออกหมายจับ 3 โจ๋ ยิงถล่มบ้านผู้ใหญ่บ้าน ทำให้ลูกชายวัย 13 ปี เสียชีวิต จัดกำลังตำรวจ-ทหาร ลุยป่ากระท่อม ในพื้นที่เขาโกบ หาแหล่งกบดาน
 
          จากกรณีคนร้ายนำอาวุธปืนสงครามยิงถล่มบ้าน นายจำรูญ สงด้วง อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล ทำให้กระสุนเจาะผนังถูกเด็กชายจิรศักดิ์ สงด้วง อายุ 13 ปี ลูกชายนายจำรูญเสียชีวิต ขณะที่ลูกสาวและภรรยาถูกกระสุนบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับแล้ว 2 ราย คือ นายปิยะศักดิ์ ดำสินธุ์ หรือ กาย หรือ บ่าว อายุ 23 ปี และนายนภดล สันเต๊ะ หรือ ชา อายุ 20 ปี ซึ่งเคยก่อคดียิงรอง ผกก.สภ.มะนัง และลูกน้องเสียชีวิต เมื่อเดือนมีนาคม 2558 (อ่านข่าว เร่งล่า 2 โจ๋โหด กราดยิง 150 นัดใส่บ้านผู้ใหญ่บ้าน ทำลูกรับเคราะห์แทน)
 
          ความคืบหน้า ล่าสุด (8 กุมภาพันธ์ 2559) พล.ต.ท. วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผู้บัญชาการตำรวจภาค 9 กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย คือ นายกิติศักดิ์ ช่อปั่น อายุ 18 ปี รวมเป็น 3 ราย ซึ่งกำลังหลบหนีอยู่ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามกดดันให้มามอบตัว และได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหาร เดินทางไปยังถ้ำโกบ หมู่ 9 ต.ปาล์มพัฒนา หลังสืบทราบว่าผู้ต้องหาใช้เป็นแหล่งกบดาน เนื่องจากพื้นที่แห่งนี้เป็นแหล่งทำมาหากินของผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย จากการขายใบกระท่อมชนิดก้านแดงที่มีอยู่ประมาณ 2 ไร่เศษ จำหน่ายให้คนในพื้นที่ราคากิโลกรัมละ 800 บาท

 
แฟ้มภาพ

          การติดตามตัวคนร้ายต้องเดินเท้าเข้าไปกว่า 2 กิโลเมตร ก่อนจะปีนหน้าถ้ำและลอดช่องเขาเข้าไป ซึ่งผู้ต้องหาได้ทำไว้เป็นทางเข้า-ออกและขนส่งสินค้า โดยทางผู้ใหญ่บ้านจำรูญเคยนำกำลังเข้าตรวจสอบหลายครั้ง จึงเป็นเหตุให้ผู้ต้องหายิงถล่มบ้านผู้ใหญ่เพราะแค้นที่ทำให้เสียผลประโยชน์

          ทั้งนี้พื้นที่เขาโกบแห่งนี้เป็นพื้นที่อนุรักษ์และเป็นสถานที่เรียนรู้ จึงไม่สามารถเข้าไปตัดทำลายใบกระท่อมได้ อย่างไรก็ตามได้ขอให้กรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ขึ้นตรงกับสถานที่แห่งนี้ เข้าไปบริหารจัดการ เพื่อไม่ให้เป็นสถานที่ที่โจรเข้าไปซ่องสุม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจ-ทหาร ลุยป่าหาแหล่งกบดาน 3 โจ๋ ยิงถล่มบ้านผู้ใหญ่บ้าน อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 17:14:57 3,664 อ่าน
TOP