x close

แจ้งจับ แก๊งแสบ อ้างท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ หลอกจ้างจัดกระเช้าเชิดเงินหนี



         
          แจ้งจับ แก๊งมิจฉาชีพ อ้างทีมงาน ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ หลอกจ้างผู้เสียหายจัดกระเช้าผ้าไหม ก่อนเชิดเงินหนีกว่าแสนห้า เชื่อก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง


          เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางนิตยาพร ชุมคง กรรมการ บ.เกรย์ เซเว่น (ประเทศไทย) จำกัด เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก หลังถูกแก๊งมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นทีมงาน ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ทีขะระ รองเลขานุการในสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ หลอกจ้างจัดกระเช้าของที่ระลึก มูลค่าความเสียหาย 150,000 บาท

          นางนิตยาพร เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนเองได้รับการติดต่อจาก นางสาวชาลิดา วิโชคดำรงกุล ซึ่งอ้างว่าได้รับมอบหมายจากท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ให้ว่าจ้างบริษัทตนเองจัดกระเช้าที่ระลึกให้กับแขกที่มาร่วมงานประชุมระดับประเทศที่จะมีขึ้น โดยให้ใช้ผ้าไหมไทยและของไทย ๆ เป็นของที่ระลึกเท่านั้น และยังย้ำด้วยว่าให้ใช้ผ้าไหมนั้นจะต้องสั่งซื้อของร้านประยูรต์ผ้าไหมเท่านั้น จากนั้นตนเองก็ได้ติดต่อไปยังเจ้าของร้าน เพื่อทำการสั่งซื้อผ้าไหมมาใช้ตกแต่งภายในงาน ราคาผืนละ 2,400 บาท จำนวน 140 ผืน ซึ่งตนเองก็ได้โอนเงินค่าผ้าไหมบางส่วนให้กับนายประยูรต์ ชานันโท จำนวน 150,000 บาท แต่พอโอนเงินให้แล้วกลับไม่ได้สินค้าตามที่ตกลงไว้ และก็ไม่สามารถติดต่อกับเจ้าของร้านกับผู้ว่าจ้างได้อีกเลย จึงคิดว่าตนเองอาจถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอก ก่อนตัดสินใจเข้าแจ้งความในวันนี้



          อย่างไรก็ตาม คาดว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้อาจก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากมีการพูดจาที่น่าเชื่อถือและทำเป็นขบวนการ จนตนเองหลงเชื่อ ทั้งที่ก็ระแวดระวังโดยตลอด ขณะเดียวกันผู้เสียหายได้นำหลักฐานการโอนเงิน และสำเนาบัตรประชาชน เลขบัญชี มายืนยันต่อเจ้าหน้าที่อีกด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งจับ แก๊งแสบ อ้างท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ หลอกจ้างจัดกระเช้าเชิดเงินหนี อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11:28:39 5,976 อ่าน
TOP