x close

สปีดโบ๊ทล่มใกล้เกาะสิมิลัน นักท่องเที่ยว 63 ชีวิต ลอยคอกลางทะเล


สปีดโบ๊ทล่มใกล้เกาะสิมิลัน

         สปีดโบ๊ทล่มใกล้เกาะสิมิลัน คาดบรรทุกน้ำหนักเกิน-ชนวัตถุปริศนา ทำนักท่องเที่ยว 63 ชีวิต ลอยคอกลางทะเล โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

         เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ที่บริเวณเกาะ 4 ในบริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา มีเรือสปีดโบ๊ทที่บรรทุกนักท่องเที่ยวจำนวน 63 คน เกิดล่มระหว่างที่กำลังเดินทางกลับจากเกาะสิมิลันเพื่อเข้าฝั่งกลับท่าเรือ บ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบก็พบว่าเรือลำดังกล่าวเป็นเรือติดตั้ง 3 เครื่องยนต์ บรรทุกนักท่องเที่ยวได้ 50 คน โดยบริษัทนำเที่ยวได้นำมาทดลองใช้งาน

สปีดโบ๊ทล่มใกล้เกาะสิมิลัน

         ด้าน พ.ต.ท. จักรี เมฆอำพลสุทธิ์ สารวัตรสถานีตำรวจน้ำพังงา เปิดเผยว่า ระหว่างที่เรือกำลังจมนั้น นักท่องเที่ยวทั้ง 63 คน ได้ลอยคอกลางทะเลขอความช่วยเหลือนานกว่า 20 นาที ห่างจากเกาะ 4 ไปทางทิศตะวันออกประมาณ 8 ไมล์ทะเล โดยมีเรือนำเที่ยว-เรือประมง ที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณดังกล่าวต่างก็ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งหมดจนปลอดภัย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต สำหรับเรือที่จมลงนั้น เจ้าหน้าที่จะทำการเก็บกู้ต่อไป

         ด้านนางสาวสิรินยา นันตรัตน์ ไกด์นำเที่ยวของบริษัทแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนพานักท่องเที่ยวดำน้ำดูประการังอยู่นั้น ก็ได้ยินเสียงวิทยุขอความช่วยเหลือก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนประมาณ 27 คน ลอยคอขอความช่วยเหลืออยู่กลางทะเล ซึ่งพบว่านักท่องเที่ยวสวมเสื้อชูชีพทุกคนจึงไม่มีใครได้รับอันตราย ตนจึงนำนักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งและให้การช่วยเหลือเบื้องต้น

         ด้านนายณัฐ โก่งเกษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา เผยว่า ได้ตรวจสอบเบื้องต้นกัปตันของเรือลำที่ล่มนั้นระบุว่า ขณะกำลังเดินทางกลับก็รู้สึกเหมือนชนกับอะไรบางอย่างกลางทะเลทำให้ท้องเรือแตกจึงได้ทำการวิทยุขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งเรือประมงและเรือนำเที่ยวอื่น ๆ ให้การช่วยเหลือในเวลาต่อมา 

สปีดโบ๊ทล่มใกล้เกาะสิมิลัน

สปีดโบ๊ทล่มใกล้เกาะสิมิลัน

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สปีดโบ๊ทล่มใกล้เกาะสิมิลัน นักท่องเที่ยว 63 ชีวิต ลอยคอกลางทะเล อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11:43:46 5,243 อ่าน
TOP