x close

เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม แจงภาพศพหลวงพ่อพูล เป็นภาพขณะทำพิธีเปลี่ยนผ้าครองให้ศิษย์สักการะ


วัดธรรมกาย

        เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม แจงภาพศพ หลวงพ่อพูล อดีตพระเกจิชื่อดัง แชร์แล้วร่ำรวย เป็นภาพขณะทำพิธีเปลี่ยนผ้าครองให้หลวงพ่อพูล ไม่อยากให้มุ่งที่ประเด็นเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม

        จากกรณีที่เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก หลังจากที่วานนี้ (10 กุมภาพันธ์ 2559) เพจ พระนพดล สิริวํโส ของ พระอาจารย์นพดล สิริวํโส แห่งวัดพระธรรมกาย ได้มีการโพสต์ภาพศพของ หลวงพ่อพูล อดีตพระเกจิชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม ซึ่งได้มรณภาพไปตั้งแต่ปี 2548 ออกมาเผยแพร่อีกครั้ง พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมแชร์และเม้นท์ว่า "สาธุ" พร้อมระบุว่าหากภาพดังกล่าวนี้ขึ้นหน้าเฟซบุ๊กใคร จะโชคดี สมหวัง แข็งแรง รํ่ารวย และมีความสุขตลอดไป

วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย

        ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้มีเหล่าผู้ศรัทธาเข้ามาร่วมโพสต์ "สาธุ" กันอย่างล้นหลาม และภาพดังกล่าวก็ได้ถูกแชร์ต่อกว่า 18,000 ครั้ง รวมถึงกดไลค์อีกกว่า 300,000 ไลค์ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีชาวเน็ตอีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับการนำภาพศพของเกจิชื่อดังมาเรียกยอดไลค์เช่นนี้ โดยเพจ FuckGhost ฟักโกสต์ : สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย เป็นหนึ่งในผู้ออกมาตั้งคำถามเรื่องความเหมาะสมของโพสต์ข้างต้น โดยมีชาวเน็ตอีกหลายเสียงเข้ามาสนับสนุน ขณะที่บางส่วนมองว่าคนที่เม้นท์สาธุเหล่านี้ จะมีสักกี่คนกันที่ได้พิจารณาถึงคุณความดีของ หลวงพ่อพูล อย่างแท้จริง และหากการพิมพ์สาธุเช่นนี้จะช่วยให้รวยจริง คนก็คงไม่ต้องทำงานหาเงินกันแล้ว

วัดธรรมกาย

          ล่าสุดวันนี้ (11 กุมภาพันธ์ 2559) พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม กล่าวถึงกรณีนี้ว่า รูปดังกล่าวเป็นรูปที่ถ่ายไว้หลายปีแล้ว ขณะทำพิธีทำความสะอาดสรีระสังขารและเปลี่ยนผ้าครองให้หลวงพ่อพูล ซึ่งจะจัดขึ้นในวันสำคัญทางศาสนา เนื่องจากหลวงพ่อพูลได้ละสังขารเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2548 ตรงกับวันวิสาขบูชา ดังนั้นทุกวันสำคัญทางศาสนาทางวัดไผ่ล้อมจึงได้จัดพิธีเปลี่ยนผ้าครองให้หลวงพ่อพูล เพื่อให้ลูกศิษย์มาสักการะ และในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ นี้ ตรงกับวันมาฆบูชา ทางวัดจะจัดพิธีดังกล่าวขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงคุณูปการของหลวงพ่อพูล ผู้เป็นบูรพาจารย์ของศิษยานุศิษย์
 
          ส่วนเรื่องการแชร์ภาพดังกล่าวว่าไม่เหมาะสมหรือไม่ ตนอยากให้มองว่าเป็นภาพขณะทำพิธีมากกว่า แต่เท่าที่ดูจากช่องแสดงความคิดเห็นของเพจดังกล่าว เสียงส่วนใหญ่ต่างแสดงความคิดเห็นไปในทางที่มีความศรัทธาทั้งนั้น

วัดธรรมกาย





วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย

ติดตามข่าววัดธรรมกาย แบบอัพเดททั้งหมดคลิกเลย


ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก พระนพดล สิริวํโส , เพจเฟซบุ๊ก FuckGhost ฟักโกสต์ : สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม แจงภาพศพหลวงพ่อพูล เป็นภาพขณะทำพิธีเปลี่ยนผ้าครองให้ศิษย์สักการะ อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11:21:06 27,714 อ่าน
TOP