x close

ชี้ผิดวินัย ปมนักบินนกแอร์ประท้วงหยุดบิน อาจโดนพัก-ถอนใบอนุญาต



ชี้ผิดวินัย ปมนักบินนกแอร์ประท้วงหยุดบิน อาจโดนพัก-ถอนใบอนุญาต

           สำนักงานการบินพลเรือน ประชุมถกข้อกฎหมายบทลงโทษ นักบินสายการบินนกแอร์ ปมประท้วงยกเลิกเที่ยวบิน ชี้ทำผิดวินัย สามารถพัก-ถอนใบอนุญาตได้

           จากกรณี สายการบินนกแอร์ ได้มีการประกาศยกเลิก 9 เที่ยวบินเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2559 เนื่องจากนักบินกลุ่มหนึ่งประมาณกว่า 10 คน ได้ทำการประท้วง เพราะไม่พอใจที่ทางบริษัทมีการปรับเพิ่มมาตรฐานการ Audit การบริหารงานของฝ่ายบิน อิงมาตรฐานของเอียซ่า (EASA) ซึ่งมีนักบินบางส่วนไม่ผ่านเกณฑ์ดังกล่าว โดยมีผู้ได้รับผลกระทบหลายส่วน ทำให้นักบินที่อาจไม่พอใจในการปรับเปลี่ยนหรือโดนตรวจสอบได้ตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบิน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : ผู้บริหารนกแอร์ ยกมือไหว้ขอโทษผู้โดยสาร หลังนกแอร์ยกเลิกเที่ยวบิน คลิก]

           ล่าสุดวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559 ฝ่ายกฎหมาย สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุมเพื่อตรวจสอบรายละเอียดบทลงโทษนักบินที่ประท้วงหยุดงานโดยการยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว

           โดยเบื้องต้นตามข้อกฎหมายพระราชบัญญัติการเดินอากาศ พ.ศ. 2558 ระบุว่า ในการประท้วงดังกล่าวเป็นการทำผิดวินัย ซึ่งผู้อำนวยงานสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย สามารถพักใช้ หรือเพิกถอนใบอนุญาตนักบินได้

           ทั้งนี้จะต้องตรวจสอบสายการบินนกแอร์ด้วยว่า มีแผนรองรับเหตุฉุกเฉินหรือไม่ รวมถึงดูแลผู้โดยสารได้ดีตามหลักเกณฑ์หรือไม่ และหากพบว่าไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์อาจมีบทลงโทษพักใช้ หรือเพิกถอนใบอนุญาตสายการบินได้เช่นกัน หรือไม่ก็ถูกบันทึกไว้เป็นข้อมูล เพื่อพิจารณาการต่อใบอนุญาตสายการบินครั้งต่อไป

เกาะติดข่าว นกแอร์ ทั้งหมดคลิกเลย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก nok air

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้ผิดวินัย ปมนักบินนกแอร์ประท้วงหยุดบิน อาจโดนพัก-ถอนใบอนุญาต อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 17:30:20 24,357 อ่าน
TOP