x close

ปาเกียว โดนกระหน่ำเละ วิจารณ์คู่รักร่วมเพศว่าต่ำยิ่งกว่าสัตว์



ปาเกียว โดนกระหน่ำเละ วิจารณ์คู่รักร่วมเพศว่าต่ำยิ่งกว่าสัตว์ ! 

           แมนนี่ ปาเกียว นักมวยชื่อดังที่กำลังผันตัวเล่นการเมือง โดนชาวฟิลิปปินส์จวกเละ หลังเจ้าตัวออกปากวิจารณ์ คู่รักร่วมเพศว่าแย่ยิ่งกว่าสัตว์ จนเกิดกระแสคว่ำบาตรไม่เลือกปาเกียว

           เว็บไซต์เอบีซีนิวส์  มีรายงานในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2559 ว่า การแถลงหาเสียงผ่านโทรทัศน์ที่เพิ่งออกอากาศไปของ แมนนี่ ปาเกียว นักมวยโลกชาวฟิลิปปินส์วัย 37 ปี ผู้กำลังเบนเข็มมาสู่เส้นทางสายการเมือง ได้สร้างกระแสความเดือดดาลไม่พอใจแก่ชาวฟิลิปปินส์ หลังปาเกียวซึ่งกำลังสร้างภาพของตนในฐานะนักการเมืองสายอนุรักษนิยมผู้เคร่งครัดตามหลักคำสอนคริสต์ศาสนา พูดถึงกลุ่มคนรักเพศเดียวกันว่าแย่เสียยิ่งกว่าสัตว์

           "คุณเคยเห็นสัตว์ผสมพันธุ์กับเพศเดียวกันเหรอ สัตว์มันยังดีที่แยกตัวผู้ตัวเมียออก ถ้าเกิดผู้ชายทำกับผู้ชาย ผู้หญิงทำกับผู้หญิง นั่นก็แย่กว่าสัตว์แล้ว"

           ทั้งนี้ กฎหมายของฟิลิปปินส์ไม่รับรองการแต่งงานระหว่างเพศเดียวกัน แม้จะมีการจัดพิธีขึ้นตามโบสถ์เล็ก ๆ อยู่บ้างก็ตาม โดยกว่า 80% ของประชาชนร่วม 100 ล้านคนในประเทศ ต่างเป็นคริสต์ศาสนิกชนที่เคร่งครัด

           จากวาทะดังกล่าวของปาเกียว ทำให้ ไอซ่า เซกูเอร่า นักร้องสาวที่เพิ่งแต่งงานกับหญิงคนรักไปเมื่อไม่นานมานี้ ออกมาต่อต้านพร้อมเรียกร้องให้ผู้คนคว่ำบาตรการเลือกตั้งไม่ลงคะแนนเสียงให้ปาเกียว ในการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

           "คุณอาจจะนำความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศชาติ แต่จากคำพูดของคุณก็ทำให้คนทั้งประเทศเห็นแล้วว่า เราไม่ควรโหวตให้คุณสักนิด" นักร้องสาวโพสต์ในอินสตาแกรมของตนเอง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Manny Pacquiao

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาเกียว โดนกระหน่ำเละ วิจารณ์คู่รักร่วมเพศว่าต่ำยิ่งกว่าสัตว์ อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:31:54 13,164 อ่าน
TOP