x close

กระเช้าในงานพระธาตุฯ หล่นกระแทกพื้น พ่อสุดช็อก ลูกสาว-หลานสาว ร่วงสาหัส

กระเช้าในงานพระธาตุพนม

          พ่อสุดช็อก ถ่ายคลิปดูลูกสาว-หลานสาว เล่นกระเช้าเครื่องเล่นในงานพระธาตุพนม แต่จู่ ๆ เครื่องเหวี่ยงกระแทก ร่างร่วงพื้นอาการสาหัส เจ้าของบอกสุดวิสัย ยันรับผิดชอบ

          วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ของวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รับแจ้งเหตุอุปกรณ์เครื่องเล่นกระเช้าหักหล่นกระแทกพื้น ในงานนมัสการองค์พระธาตุพนม และมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในกระเช้าจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบ

          ทั้งนี้ เมื่อไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบเครื่องเล่นกระเช้า 8 ตัว ของบริษัทหนึ่งที่มาให้บริการสวนสนุกในงานดังกล่าว โดยเครื่องเล่นนั้นสูงจากพื้นดินราว 7 เมตร และมีแขนเหล็กหมุนแกนเหวี่ยงเป็นวงกลมแนวเฉียง ซึ่งมีกระเช้า 7 ตัว มีคนติดค้าง 8 คน ร้องขอความช่วยเหลืออย่างตื่นตระหนก โดยเจ้าหน้าที่ปีนช่วยเหลืออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนอีก 1 กระเช้าหล่นกระแทกชนกับสแตนด์เหล็กจนหักงอ พบร่างของ เด็กหญิงศิริวรรณ ลาดบาศรี  อายุ 11 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสกระดูกศีรษะแตก แขนขวาหัก เลือดหยดไหลเป็นทางยาว ซึ่งเมื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลแพทย์ระบุว่า พบเลือดคั่งในปอดต้องเจาะเลือดออก และมีอาการสมองบวม ใกล้กันนั้น พบร่างของ นางสาวเพ็ญพิชา ลาดบาศรี อายุ 19 ปี เป็นญาติของเด็กหญิงศิริวรรณ พบกะโหลกศีรษะยุบ เลือดทะลัก อาการสาหัส

กระเช้าในงานพระธาตุพนม

          อย่างไรก็ดี จากการสอบถาม นายมงคล ลาดบาศรี พ่อของเด็กหญิงศิริวรรณ เล่าว่า ตนขับรถพาญาติมาเที่ยวในงานพระธาตุพนม 5-6 คน ส่วนญาติคนอื่น ๆ ก็แยกย้ายไปไหว้พระและไปเดินเล่นในงาน ส่วนตนก็พาลูกสาวและนางสาวเพ็ญพิชา ซึ่งเป็นหลาน ซื้อบัตรราคา 40 บาท มานั่งบนเครื่องเล่นดังกล่าว และตลอดเวลาที่ลูกสาวและหลานสาวเล่นเครื่องเล่น ตนก็ได้ถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ แต่ถ่ายได้เพียง 1-2 นาที เครื่องเล่นก็เหวี่ยงอย่างแรง จนหล่นกระแทกสแตนด์เหล็ก เสียงดังโครม ตนจึงรีบวิ่งไปดูและพบว่า ลูกสาวกับหลานสาวหล่นจากกระเช้า จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ
 
          ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายสุวิทย์ เสรีพงษ์ อายุ 59 ปี ชาว จ.หนองคาย ผู้ควบคุมเครื่องเล่นมาสอบสวน คาดว่าอุบัติเหตุน่าจะมาจากนอตยึดประกบกับแขนกระเช้าขาด 2 ตัว ในจำนวน 4 ตัว ทำให้กระเช้า 1 ตัว หล่นกระแทก จึงได้บังคับให้เครื่องเล่นหยุดทำงาน แต่ไม่สามารถบังคับได้ เพราะยังหมุนอยู่ตามแรง

          นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังได้เรียกตัวบริษัทเจ้าของเครื่องเล่นมาสอบปากคำ โดยระบุว่า ได้ทำประกันอุบัติเหตุเอาไว้ ในวงเงินคุ้มครองขั้นต้นรายละ 1 แสนบาท ซึ่งบริษัทจะเป็นผู้รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลของผู้บาดเจ็บทั้งหมด

          อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากับทางบริษัทที่นำเครื่องเล่นไม่ได้มาตรฐานมาเปิดให้บริการโดยประมาทเลินเล่อและทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ



ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระเช้าในงานพระธาตุฯ หล่นกระแทกพื้น พ่อสุดช็อก ลูกสาว-หลานสาว ร่วงสาหัส อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 18:10:29 25,527 อ่าน
TOP