x close

บุกจับพ่อค้าโคเคนข้ามชาติ คาคอนโดฯ พระราม 9 เจอของกลางเพียบ



บุกจับพ่อค้าโคเคนข้ามชาติ คาคอนโดฯ พระราม 9 เจอของกลางเพียบ

          ตำรวจล่อซื้อยาอี ก่อนรวบคนร้ายเชื้อชาติลาว สัญชาติแคนาดา พบเคยมีหมายจับจากแคนาดา ฐานขนโคเคนข้ามชาติ กว่า 200 กิโล

          เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2559 เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจโท ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังเข้าจับกุม นายคาเมล่า หว่อง หรือคาเมีย หว่อง ชาวลาว สัญชาติแคนาดา  ผู้ต้องหาตามหมายจับประเทศแคนาดา คดีค้ายาเสพติด และอาวุธสงคราม ที่คอนโดมิเนียม ย่านพระราม 9 

          พลตำรวจโท ณัฐธร เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่า นายคาเมล่า กับพวก จะเข้ามาค้ายาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานครจึงสั่งให้ฝ่ายสืบสวนติดตาม และล่อซื้อยาอี 259 เม็ด จากนายคาเมล่า โดยนัดส่งมอบที่คอนโดมิเนียมแห่งนี้ จากนั้นนายคาเมล่า พร้อมด้วย นายหยาง ฟาง หลง ชาวจีน นำยาอีมาส่ง จึงเข้าจับกุม


บุกจับพ่อค้าโคเคนข้ามชาติ คาคอนโดฯ พระราม 9 เจอของกลางเพียบ

          ทั้งนี้ นายคาเมล่า หว่อง มีชื่อเดิมว่า คาเมีย หว่อง มีหมายจับของประเทศแคนาดาในข้อหาค้าโคเคนข้ามชาติกว่า 200 กิโลกรัม และคดีอาวุธสงคราม โดยร่วมกับแก๊งที่ใช้ชื่อว่าสหประชาชาติ เมื่อปี 2555 ก่อนหลบหนีไปลาว เมื่อปี 2556 และเข้ามาสวมบัตรประชาชนในประเทศไทย โดยใช้ชื่อ นายบังอร บุดสี ที่อยู่ 108 หมู่ 5 ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ที่ออกเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2557 ซึ่งว่าจ้างคนไทยในราคา 5 แสนบาท  ก่อนนำบัตรประชาชนที่สวมไปใช้ออกพาสปอร์ต เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2557

          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่านายคาเมล่า เดินทางเข้าออกประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาแล้วประมาณ 14 ครั้ง ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบประวัติ พร้อมสอบสวนขยายผลว่าเข้ามาในประเทศไทย โดยใช้จุดใดเป็นแหล่งค้ายาเสพติด พร้อมประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย ตรวจสอบบ้านเลขที่ตามบัตรประชาชนที่ถูกสวม ว่านายบังอรมีชีวิตอยู่หรือไม่ โดยจะดำเนินคดีผู้ต้องหาในประเทศไทยก่อน ส่วนที่แคนาดา การเตรียมประสานขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนนั้นจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกจับพ่อค้าโคเคนข้ามชาติ คาคอนโดฯ พระราม 9 เจอของกลางเพียบ อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2559 เวลา 18:07:43 9,031 อ่าน
TOP