x close

ประวัติแม่ประนอม น้ำพริกพันล้าน ก่อนถูกลูกสาวฮุบกิจการ


ประวัติ แม่ประนอม น้ำพริกพันล้านตีตลาดโลก

          แม่ประนอม เปิดประวัติน้ำพริกแม่ประนอม น้ำพริกเงินล้านอันโด่งดังตีตลาดโลก ก่อนที่ออกมาปล่อยโฮทั้งน้ำตา ถูกลูกสาวฮุบกิจการ

          เป็นข่าวโด่งดังที่ใครหลายคนให้ความสนใจ กรณีที่ นางประนอม แดงสุภา หรือ แม่ประนอม ที่เรารู้จักกันดีในฐานะยี่ห้อน้ำพริกเผาและน้ำจิ้มไก่ ภายในนามบริษัท พิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม จำกัด ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2559 แม่ประนอมก็ออกมาเปิดเผยว่า ถูกลูกสาวคนโตและลูกเขยฮุบกิจการไป โดยปลอมแปลงเอกสาร และตัดรายชื่อตนเองและลูก ๆ ที่เหลือออกจากผู้ถือหุ้น

          อย่างไรก็ดี สำหรับประวัติความเป็นมาของ น้ำพริกแม่ประนอมนั้น  ก่อตั้งเมื่อปี 2502 โดยนายศิริชัย แดงสุภา สามีของนางประนอม ซึ่งแบรนด์นี้มีชื่อเสียงมายาวนานด้วยรสชาติที่ถูกลิ้นและกลมกล่อม ประกอบกับมีโลโก้ซึ่งเป็นหน้าของนางประนอมเองโดดเด่นและแฝงไปด้วยความขลัง ที่คนไทยรวมถึงชาวต่างชาติรู้จักและติดอกติดใจรสมือเป็นอย่างมาก

          ส่วนกิจการของแม่ประนอมนั้น ถือได้ว่าเป็นผู้หญิงแกร่งที่สร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารไทย ตีตลาดส่งออกนอกได้ โดยตอนแรกยังอยู่ในนามห้างหุ้นส่วนจำกัด อุตสาหกรรมพิบูลย์ชัย  ต่อมากิจการเริ่มขยายตัวจึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท พิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม จำกัด ซึ่งปัจจุบันมีสินค้ามากกว่า 50 ชนิด และมีจำนวนกว่า 100 ขนาด ได้คุณภาพมาตรฐานสากล เช่น  GMP, HACCP, Q-Mark, ISO 9001:2008 และเครื่องหมายฮาลาล

ประวัติ แม่ประนอม น้ำพริกพันล้านตีตลาดโลก

          การขายน้ำพริกเผาของแม่ประนอมในยุคแรก ๆ เริ่มต้นจากการเดินเร่ขาย และหลังลูกค้าชื่นชอบก็ได้ตั้งบริษัทบนพื้นที่ 4 ไร่ ตั้งในหมู่บ้านเศรษฐกิจ ก่อนที่จะเริ่มขยายตลาดไปต่างจังหวัด รวมถึงไปตลาดต่างประเทศ และปี 2537 กิจการของแม่ประนอมก็โตขึ้นตามลำดับ ได้ตั้งโรงงานแห่งที่ 2 ในพื้นที่ 30 ไร่ พร้อมกับนำเข้าเครื่องจักรที่ทันสมัยจากประเทศเยอรมนี

ประวัติ แม่ประนอม น้ำพริกพันล้านตีตลาดโลก

          ทั้งนี้ในยุคแรกของการประชาสัมพันธ์กิจการใช้วิธีขึ้นป้ายบนโปสเตอร์ เขียนลงผ้าใบ แจกใบปลิวตามงานต่าง ๆ ต่อมาก็เริ่มโฆษณาผ่านวิทยุกระจายเสียง ทางทีวี และลงนิตยสารชั้นนำ เจาะกลุ่มแม่บ้านและผู้ทำครัว ส่วนจำหน่ายในประเทศ 70 เปอร์เซ็นต์ ส่งออก 30 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะมาเลเซีย สิงคโปร์ รู้จักแม่ประนอมเป็นอย่างดี จุดเด่นของผลิตภัณฑ์แม่ประนอม คือ สด สะอาด อร่อย ไม่เจือสีแต่งกลิ่น ไม่ใส่ผงชูรส ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ผู้บริโภคจะได้รับความปลอดภัยอย่างสูงสุด

          แต่ทว่าล่าสุดก็กลายเป็นปมร้อนแรง ที่มีข่าวว่าลูกสาวคนโตของแม่ประนอม ร่วมกับสามีฮุบกิจการจนทำให้แม่ประนอมไม่มีชื่อผู้ถือหุ้น และต้องไปเปิดร้ายขายอาหารหาเลี้ยงตัวเอง ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องติดตาม

ประวัติ แม่ประนอม น้ำพริกพันล้านตีตลาดโลก

ประวัติ แม่ประนอม น้ำพริกพันล้านตีตลาดโลก


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Maepranom
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวัติแม่ประนอม น้ำพริกพันล้าน ก่อนถูกลูกสาวฮุบกิจการ อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2559 เวลา 11:53:55 73,221 อ่าน
TOP