x close

สั่งย้าย อาสาฯ-ข้าราชการ ปมคลิปฉาวใช้กรวยจราจรฟาด-ตบบ้องหู


คลิปฉาวใช้กรวยจราจรฟาด-ตบบ้องหู

คลิปฉาวใช้กรวยจราจรฟาด-ตบบ้องหู

           ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร สั่งย้ายอาสาฯ กับข้าราชการป้องกันจังหวัด หลังปรากฏคลิปฉาว พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนตามวินัย เผยเบื้องต้นทั้ง 2 ฝ่ายปรับความเข้าใจกันแล้ว

           จากกรณีปรากฏคลิป อาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดสมุทรสาคร ถูกลงโทษโดนกรวยจราจรฟาด-ตบบ้องหูซ้ำ เหตุไม่ทำความเคารพข้าราชการ นำไปสู่การแจ้งความดำเนินคดีกับ นายสมศักดิ์ แย้มพันธุ์นุ้ย อายุ 44 ปี ป้องกันจังหวัดสมุทรสาคร ในข้อหาทำร้ายร่างกาย ขณะที่ตัวแทนอาสารักษาดินแดนรายอื่น ๆ ต่างร้องให้มีการตรวจสอบ เพราะโดนลงโทษเกินกว่าเหตุบ่อยครั้ง [อ่าน อาสาฯ ถูกกรวยจราจรฟาด-ตบบ้องหูซ้ำ เหตุไม่ทำความเคารพข้าราชการ (มีคลิป)]
           ความคืบหน้าล่าสุด (6 เมษายน 2559) นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สั่งย้ายคู่กรณีทั้ง 2 ไปปฏิบัติงานที่อื่นก่อนแล้ว โดยให้ นายสมศักดิ์ แย้มพันธุ์นุ้ย ตำแหน่งป้องกันจังหวัดสมุทรสาคร ย้ายไปช่วยราชการ ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรสาคร ส่วน อส. ศิริวัฒน์ ร้อยอำแพง ตำแหน่งพลประจำร้อย บก.บร.อส.จ.สค. (กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดน จังหวัดสมุทรสาคร) ได้ย้ายไปอยู่ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนของอำเภอ แต่คนละอำเภอกัน

           โดยหลังจากนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และคาดว่าจะทราบผลภายใน 15 วัน ทั้งนี้ในส่วนของการพิจารณาพฤติการณ์ของคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย เป็นไปภายใต้ระเบียบของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และของผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ซึ่งมีระเบียบและวิธีขั้นตอนการปฏิบัติที่กำหนดไว้อย่างชัดเจน ดังนั้นการพิจารณาดังกล่าวจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าหนักใจ

           ขณะที่ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร รายงานว่า คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายได้มีการปรับความเข้าใจกันแล้ว และมีการรายงานให้ผู้บังคับบัญชาระดับกระทรวงได้รับทราบ แต่ส่วนของการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงก็ยังคงดำเนินการต่อไปตามระเบียบที่กำหนดไว้

คลิปฉาวใช้กรวยจราจรฟาด-ตบบ้องหู

คลิปฉาวใช้กรวยจราจรฟาด-ตบบ้องหู

คลิปฉาวใช้กรวยจราจรฟาด-ตบบ้องหู

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งย้าย อาสาฯ-ข้าราชการ ปมคลิปฉาวใช้กรวยจราจรฟาด-ตบบ้องหู อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2559 เวลา 13:52:49 14,858 อ่าน
TOP