x close

อากาศเมืองไทยร้อนจัด วันนี้เหนือ-อีสาน อุณหภูมิสูงสุดพุ่ง 42 องศา

อากาศเมืองไทยร้อนจัด วันนี้เหนือ-อีสาน อุณหภูมิสูงสุดพุ่ง 42 องศา

          อากาศเมืองไทยร้อนจัด วันนี้ (10 เมษายน) เหนือ-อีสาน ความร้อนพุ่งถึง 42 องศา ขณะที่ภาคอื่น ๆ ยังมีอากาศร้อนจัดในหลายพื้นที่ และอาจมีฝนในบางพื้นที่

          วันนี้ (10 เมษายน 2559) กรมอุตุนิยมวิทยา มีรายงานสภาพอากาศ พบว่ามีหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ ส่วนลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้าปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเป็นแห่ง ๆ
          สำหรับสภาพอากาศในภาคเหนือ จะมีอากาศร้อนจัดบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำปาง ตาก อุตรดิตถ์ สุโขทัย เพชรบูรณ์ และกำแพงเพชร มีอุณหภูมิสูงสุด 38-42 องศาเซลเซียส ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศร้อนจัดบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย สกลนคร ร้อยเอ็ด ชัยภูมิ ศรีสะเกษ นครราชสีมา สุรินทร์ บุรีรัมย์ และอุบลราชธานี มีอุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส
ลมตะวันออกเฉียงใต้

          ภาคกลาง มีอากาศร้อนจัดบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และพระนครศรีอยุธยา อุณหภูมิสูงสุด 39-41 องศาเซลเซียส ทางภาคตะวันออก มีอากาศร้อนในตอนกลางวันและมีอากาศร้อนจัดทางตอนบนของภาค อุณหภูมิสูงสุด 34-40 องศาเซลเซียส ส่วนภาคใต้ อุณหภูมิสูงสุด 33-39 องศาเซลเซียส

          ทั้งนี้กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอากาศร้อนและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีอุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรมอุตุนิยมวิทยา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อากาศเมืองไทยร้อนจัด วันนี้เหนือ-อีสาน อุณหภูมิสูงสุดพุ่ง 42 องศา อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2559 เวลา 09:35:36 7,435 อ่าน
TOP