x close

ผงะ ! แมว 38 ตัวถูกเลี้ยงอัดในรถตู้สภาพปานกองขยะ เจ้าของรถถูกจับฐานทารุณสัตว์

ทารณสุตว์

ทารุณสัตว์


             สองแม่ลูกอเมริกันเลี้ยงแมว 38 ตัวในรถตู้ สภาพสุดแออัด สกปรกปานกองขยะ เจ้าตัวอ้างมีแมวเยอะเพราะทำงานหาบ้านให้สัตว์ แต่ตำรวจไม่ปักใจ รวบตัวข้อหาทารุณกรรมสัตว์

             วันที่ 28 เมษายน 2559 เว็บไซต์ยาฮู เปิดเผยข่าวชวนอนาถใจสำหรับคนรักสัตว์ เมื่อแมว 38 ตัว ซึ่งในจำนวนนี้มีกระทั่งแมวแม่ลูกอ่อนที่เพิ่งคลอดใหม่ ๆ ถูกเลี้ยงรวมกันอย่างแออัดในรถตู้มินิแวน ที่สภาพภายในสกปรกไปด้วยขยะทับถมกัน มีกลิ่นอึและฉี่แมวเหม็นคลุ้ง

ทารณสุตว์

             เรื่องเริ่มจากมีผู้ผ่านไป-มาบริเวณลานจอดรถของครูเกอร์ซูเปอร์มาร์เกต ในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ ได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวันที่ 26 เมษายน ว่า เห็นรถมินิแวนคันหนึ่งมาจอดตรงลานจอดรถ น่าจะเป็นพวกโฮมเลมมาอาศัย เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบ

             เจ้าหน้าที่ผู้เดินทางไปตรวจสอบเผยว่า แค่เข้าใกล้ตัวรถ ก็ได้กลิ่นอึและฉี่แมวเหม็นฉุนรุนแรงปะทะจมูก โดยในรถปรากฏมีนางอเล็กซานเดรีย วิงเกต อายุ 41 ปี นั่งอยู่ พร้อมกับแมวอีกหลายสิบตัว สภาพรถนั้นสกปรกเกินบรรยาย เจ้าตัวอ้างว่า เธอจอดรถรอแม่วัย 70 ปี ที่เข้าไปซื้อน้ำในร้านค้า จึงรอกระทั่งนางชารีน วิงเกต กลับออกมา และได้สอบถาม นางชารีนอ้างว่าที่มีแมวเยอะขนาดนี้ ก็เพราะพวกเธอทำงานร่วมกับคลินิกรักษาสัตว์ในการหาบ้านใหม่ให้แมว และยืนยันว่าพวกตนไม่ใช่คนไร้บ้าน


ทารณสุตว์

             อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ และได้จับกุมตัวแม่ลูกทั้งสองไว้ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ในตอนนี้ทั้งคู่ถูกส่งตัวไปฝากขัง โดยมีค่าประกันตัวคนละ 5,000 เหรียญ (ประมาณ 165,000 บาท) ส่วนแมวทั้งหมดถูกส่งไปยังศูนย์ Fulton County Animal Services ภายใต้โครงการ LifeLine Animal Project เพื่อหาบ้านใหม่ให้พวกมัน โดยตอนนี้มี 34 ตัวพร้อมที่จะให้ผู้ใจบุญรับไปเลี้ยงดู ขณะที่อีก 4 ตัว มีสุขภาพย่ำแย่เกินกว่าจะเปิดให้รับไปเลี้ยงได้

ทารณสุตว์

 
ภาพจาก Lifeline Animal Project, เฟซบุ๊ก Sandy Springs Police

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผงะ ! แมว 38 ตัวถูกเลี้ยงอัดในรถตู้สภาพปานกองขยะ เจ้าของรถถูกจับฐานทารุณสัตว์ อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2563 เวลา 17:10:01 20,786 อ่าน
TOP