x close

แชร์สนั่น สร้างหลังคาครอบบ้านกันร้อน สถาปนิกชี้ไม่มีใครทำกัน





แชร์สนั่น ! สร้างหลังคาครอบบ้านกันร้อน สถาปนิกชี้ไม่มีใครทำกัน

            แชร์สนั่น สร้างหลังคาครอบบ้านกันร้อน สถาปนิกชี้ไม่มีใครทำกัน-เกินความจำเป็น และแพงโดยใช่เหตุ แนะติดตั้งวัสดุกันความร้อนดีกว่า

            แชร์สนั่นทั่วโลกออนไลน์กันเลยทีเดียว สำหรับภาพของบ้านหลังหนึ่งที่เจ้าของได้สร้างหลังคาซ้อนอีกชั้น โดยคุณ @pleplejung ได้ทวีตเอาไว้เมื่อวานนี้ (2 พฤษภาคม 2559) พร้อมข้อความระบุว่า "แม่จ้าว หลังคามุงหลังคา คือผนังบ้านก็ร้อนเป็นไง" ซึ่งชาวเน็ตต่างก็สงสัยว่า การสร้างหลังคาแบบนี้ช่วยคลายร้อนได้จริงเหรอ ไม่บดบังทัศนียภาพบ้านหลังอื่นใช่ไหม บ้านหลังนี้จะไม่โดนแดดเลย และสามารถก่อสร้างแบบนี้ได้จริงหรือ ?!?
            ทั้งนี้รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้สอบถามไปยังสถาปนิกเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเมื่อสถาปนิกเห็นภาพก็ระบุว่า รู้สึกตกใจเพราะแบบนี้ไม่มีใครทำกัน ถ้ามาปรึกษาสถาปนิกจะไม่มีการก่อสร้างแบบนี้ออกมาแน่นอน ซึ่งคาดว่าน่าจะต่อเติมเอง ส่วนวิธีแก้ความร้อนนั้น ถ้าให้สถาปนิกแนะนำก็แก้ไขเกี่ยวกับวัสดุหรือติดตั้งชนวนกันความร้อนเท่านั้น อันนี้เกินความจำเป็นโดยใช่เหตุ และแพงกว่าการติดตั้งวัสดุกันความร้อนแน่ ๆ อีกทั้งยังไม่สวยงามในแง่ของสถาปัตย์

            อย่างไรก็ดี บางความเห็นระบุว่า อาจจะเป็นเพราะหลังคารั่วบ่อย ๆ ไม่ใช่สร้างเพื่อกันแดดก็ได้ เพราะเมื่อจุดมีปัญหาอยู่ที่หลังคา จะรื้อก็อาจจะกระทบต่อโครงสร้างบ้าน ก็เลยสร้างครอบเสียเลย

            + อ่านข่าว : นายกวิศกรรมสถาน ชี้สร้างหลังคาครอบบ้านทำได้ แต่ต้องระวังความมั่นคง

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @pleplejung

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่น สร้างหลังคาครอบบ้านกันร้อน สถาปนิกชี้ไม่มีใครทำกัน อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2559 เวลา 17:35:33 378,644 อ่าน
TOP