x close

บุกค้นบ้าน ไชยา สะสมทรัพย์ และกลุ่มผู้มีอิทธิพลในนครปฐม 12 จุด

บุกค้นบ้าน ไชยา สะสมทรัพย์

          กองกำลัง 3 ฝ่าย ออกปฏิบัติการนครปฐมร่มเย็น ลุยค้นบ้านผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น 12 จุด รวมถึงบ้าน ไชยา สะสมทรัพย์ ส่วนใหญ่พบอาวุธปืนจำนวนมาก

          วันที่ 3 พฤษภาคม 2559 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำกำลังทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง กว่า 300 คน เข้าปฏิบัติการ "นครปฐมร่มเย็น" ในพื้นที่ จ.นครปฐม เป็นรอบที่ 3 ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่นรวม 12 จุด

บุกค้นบ้าน ไชยา สะสมทรัพย์

          โดยหนึ่งในนั้นเป็นการตรวจค้นบ้านพักของนายอนุชา สะสมทรัพย์ ซึ่งเป็นน้องชายของนายไชยา สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.นครปฐม จากการตรวจสอบภายในบ้านพบอาวุธปืนพกสั้นหลายกระบอกที่มีใบอนุญาต โดยจะต้องนำไปตรวจสอบที่มาที่ไปทั้งหมดอีกครั้ง รวมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ประมงให้มาตรวจสอบสัตว์น้ำภายในบ้านว่าเป็นสัตว์น้ำต้องห้ามหรือไม่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้เข้าตรวจสอบภายในบ้านพักของนายไชยาอีกด้วย

          นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจภายในบ้านของนายสังเวียน นัดสูงวงศ์ สมาชิกสภาจังหวัดนครปฐมและอดีตกำนัน ต.บางแก้วฟ้า อ.นครชัยศรี พบอาวุธปืนยาว 7 กระบอก ปืนพกสั้น 15 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนที่มีใบอนุญาต ซึ่งจะต้องนำไปตรวจสอบที่มาที่ไปทั้งหมดอีกครั้งเช่นกัน

บุกค้นบ้าน ไชยา สะสมทรัพย์

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบบ้านของผู้มีอิทธิพลและนักการเมืองท้องถิ่น พบอาวุธสงครามพร้อมเครื่องกระสุนกว่าร้อยรายการ และสิ่งผิดกฎหมายจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการขยายผลการจับกุมโครงข่ายกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ต่อไป

ภาพจาก thaich8.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, thaich8.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกค้นบ้าน ไชยา สะสมทรัพย์ และกลุ่มผู้มีอิทธิพลในนครปฐม 12 จุด อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2563 เวลา 23:40:08 20,143 อ่าน
TOP