x close

แห่ชื่นชม สาวใจกล้า ขวางมอเตอร์ไซค์ขี่บนฟุตปาธ ทวงคืนพื้นที่คนเดินถนน




แห่ชื่นชม สาวใจกล้า ขวางมอเตอร์ไซค์ขี่บนฟุตบาธ ทวงคืนพื้นที่คนเดินถนน
ภาพจาก Twitter @beginu

          ภาพหญิงชาวอินโดนีเซียใจกล้า กระโดดเข้าขวางทางกลุ่มมอเตอร์ไซค์ หลังตั้งใจขับเลี่ยงรถติดขึ้นมาบนทางเท้า โด่งดังจนได้ลงหนังสือพิมพ์หน้า 1 ชาวเน็ตพากันยกย่องชื่นชมเพียบ

          เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2559 เว็บไซต์ Asian Correspondent เผยภาพพร้อมรายงานจากประเทศอินโดนีเซีย ระบุว่า หญิงชาวอินโดนีเซียรายหนึ่งสุดกล้า กระโดดเข้ายืนจังก้า ขวางหน้ากลุ่มแก๊งรถมอเตอร์ไซค์ ที่ขี่ฝ่าฝืนกฎหมาย หลบเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดกลางเมืองขึ้นมาขี่บนทางเท้าเพื่อความรวดเร็ว เธอขวางไม่ให้พวกเขาสามารถขี่ต่อไปได้ โดยไม่กลัวโดนชนเลยสักนิด
         
          จากรายงานทราบว่า หญิงรายนี้มีชื่อว่า อัลฟีนี เลสทารี อายุ 34 ปี หลังจากภาพของเธอถูกนำไปโพสต์ลงโลกออนไลน์ ก็เกิดกลายเป็นกระแสอย่างมากในสื่อโซเชียลมีเดียของอินโดนีเซีย จนถึงขนาดได้ขึ้นหน้า 1 ของหนังสือพิมพ์ข่าวเดอะจาการ์ตา โพสต์ เลยทีเดียว โดยพลเมืองต่างพากันยกย่องให้เธอเป็นฮีโร่ ที่สามารถให้บทเรียนสั่งสอนพวกมีพฤติกรรมมักง่ายเช่นนี้ ที่สังคมไม่สามารถทำอะไรได้ ได้แต่พากันส่ายหน้าเอือมระอา แต่เธอกลับกล้าหาญชาญชัยมาก

          นอกจากนี้ คอมเม้นท์ของชาวเน็ตอินโดนีเซียจำนวนมากต่างชื่นชมเธอ โดยมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง บอกว่า "ถ้าฉันโตขึ้นฉันอยากจะเป็นแบบอัลฟีนีนี่แหละ" รวมไปถึง เกลน เฟรดลีย์ นักร้องเพลงอาร์แอนด์บีคนดังของอินโดนีเซีย ยังโพสต์ชื่นชมเธอในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "เธอชื่ออัลฟีนี เข้าไปยืนขวางรถมอเตอร์ไซค์ที่ขี่ฝ่ากฎหมาย เธอเป็นคนเดียวที่สติดีในเมืองนี้ รักเธอจัง"

          นอกจากนี้ หลาย ๆ คน ได้พากันคอมเม้นท์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เพิกเฉยและละเลยไม่บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ปล่อยให้รถจักรยานยนต์มาขับขี่ในที่เสี่ยงเป็นอันตรายต่อผู้เดินเท้าเช่นนี้

ภาพจาก Twitter @beginu
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ชื่นชม สาวใจกล้า ขวางมอเตอร์ไซค์ขี่บนฟุตปาธ ทวงคืนพื้นที่คนเดินถนน อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2563 เวลา 16:46:31 186,825 อ่าน
TOP