x close

ผบก.ต่างประเทศ ยืดออกขอโทษปมจดหมายจ่าหน้า "ควบ" ผิด จนฮาทั่วโซเชียล

จดหมายราชการ สะกดผิด

          "ผู้การต่างประเทศ" ยืดอกทำหนังสือขอโทษ ผอ.กรมศุลฯ หลังลูกน้องทำหนังสือสะกดผิดตัวเดียว แล้วถูกแชร์ขำ สนั่นโซเชียล

          จากกรณีโซเชียลมีเดียมีการส่งต่อภาพ จดหมายราชการซองสีน้ำตาล ส่งแบบลงทะเบียน จ่าหน้าซองจาก “กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ส่งถึงผู้รับ คือ “ผู้อำนวยการส่วนควบคุมทางศุลกากร สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง” อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่พบว่าในการจ่าหน้าซองถึงผู้รับ “ผู้อำนวยการส่วนควบคุมทางศุลกากร” นั้น เกิดความผิดพลาดโดยพิมพ์ตัวสะกด คำว่า “ควบ” ผิดไป ทำให้มีการส่งต่อภาพนี้กันทั่วอย่างมีอารมณ์ขันนั้น
จดหมายราชการ สะกดผิด

          ล่าสุดวันนี้ (6 พฤษภาคม 2559) พล.ต.ต. อภิชาติ สุริบุญญา ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีหนังสือราชการที่ ตช.0002.00/188 ถึง ผู้อำนวยการส่วนควบคุมทางศุลกากร สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ใจความว่า ขออภัยความผิดพลาดอย่างสูง ตามที่ปรากฏจดหมายเอกสารราชการจากกองการต่างประเทศ ส่งตรงถึงท่านด้วยชื่อตำแหน่งที่เกิดการผิดพลาดอย่างไม่น่าให้อภัยนั้น ในฐานะหัวหน้าหน่วยขอถือโอกาสนี้ขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าจะเร่งรัดตักเตือนอบรมผู้ใต้บังคับบัญชาให้มีความระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกรณีดังกล่าวอีก พร้อมทั้งลงท้ายในจดหมายว่า “ขอแสดงความเสียใจและขออภัยอย่างสูงมา ณ ที่นี้อีกครั้งหนึ่ง”

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบก.ต่างประเทศ ยืดออกขอโทษปมจดหมายจ่าหน้า "ควบ" ผิด จนฮาทั่วโซเชียล อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2559 เวลา 01:19:47 62,592 อ่าน
TOP