x close

ตำรวจวอน ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท มอบตัว ขออย่าฆ่าตัวตาย


ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท

         ตำรวจ วอน ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท มือยิง 2 ดร. มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เข้ามอบตัวสู้คดี ขออย่าฆ่าตัวตาย เผยศาลออกหมายจับ 3 ข้อหาหนัก "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา-มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต-พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ"

         จากกรณีที่ ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท ก่อเหตุยิง ดร.พิชัย ชัยสงคราม 50 ปี และ ดร.ณัฐพล ชุมวรฐายี 50 ปี เสียชีวิตภายในพุทธวิชชาลัย อาคารเรียนรวมและศูนย์วัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เขตบางเขน กรุงเทพฯ โดยหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปนั้น (อ่านข่าว ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท ชักปืนยิงดับ 2 ราย ใน ม.ราชภัฏพระนคร)
         ล่าสุด สำนักข่าว NEWS CONNECT รายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (18 พฤษภาคม 2559) ศาลอาญาได้ออกหมายจับที่ 949/59 ลงวันที่ 18 พฤษภาคม 2559 แก่นายวันชัย มือยิงซึ่งเป็น หนึ่งในอาจารย์ สถาบันเดียวกัน ใน 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนฯ ไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท

         และมีรายงานว่าในช่วงเช้าวันนี้ (19 พฤษภาคม 2559) เลขาสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) จะประชุมผู้บริหารที่ สกอ. และจะมีการรายงานกรณีอาจารย์ มรภ.พระนคร ก่อเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญกับเพื่อนอาจารย์ด้วยกันและอยู่ระหว่างหลบหนี

         ขณะที่ พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 อยู่ระหว่างการติดตามทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจุดที่คาดว่าผู้ต้องหาไปหลบหนีซ่อนตัวอยู่ เบื้องต้นได้ประสานญาติ และผู้เกี่ยวข้องขอให้ผู้ต้องหาติดต่อเข้ามอบตัว

         ส่วนกรณีที่มีภาพหลุดในแอพพลิเคชั่นไลน์พูดคุยกับคนสนิท ระบุข้อความคล้ายจะเตรียมทำอัตวินิบาตกรรมหรือฆ่าตัวตาย ซึ่ง พล.ต.ท. ศานิตย์ กล่าวว่า กรณีนี้เราต้องพิสูจน์ทราบให้ได้ก่อน เพราะการพูดคุยผ่านการแชท เราไม่สามารถรู้ได้ว่าผู้ต้องหาเป็นคนสนทนาเองจริงหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้ทำอัตวินิบาตกรรม อยากให้มามอบตัว ต่อสู้คดีโดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ทั้งนี้ ในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. พล.ต.ท. ศานิตย์ จะเข้าประชุมร่วมกับชุดสืบสวน ที่ สน.บางเขน เพื่อติดตามความคืบหน้าต่อไป

ติดตามข่าว ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก News Connect
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าว INN,
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจวอน ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท มอบตัว ขออย่าฆ่าตัวตาย อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:09:18 13,045 อ่าน
TOP