x close

สาวเจอจับ หลังธนาคารโอนผิดบัญชี 164 ล้าน แต่เธอเอาไปกระหน่ำช้อปแหลก

ธนาคารโอนเงินให้ผิด

          สาวมาเลเซียเจอจับคาสนามบิน หลังธนาคารโอนเงินผิดบัญชีให้เธอกว่า 164 ล้าน แต่เธอเอาไปช้อปแหลก แม้ธนาคารติดต่อไปมานานแต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับ จนนำมาสู่การออกหมายจับในที่สุด

          วันที่ 15 พฤษภาคม 2559 เว็บไซต์ The Sydney Morning Herald เปิดเผยความคืบหน้า กรณีที่นักศึกษาสาว คณะวิศวกรรมเคมี ชาวมาเลเซีย นาม คริสทีน เจียซิง ลี วัย 21 ปี ถูกจับกุมที่สนามบินในนครซิดนีย์ ขณะกำลังจะเดินทางกลับบ้านเกิดที่มาเลเซีย ฐานฉ้อโกงและทุจริตซึ่งได้รับเงินโอนผิดบัญชี

          ย้อนกลับไป 4 ปีก่อน นางสาวลีได้รับเงินโอนจำนวน 4.6 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 164 ล้านบาท ผ่านบัญชีธนาคารเวสท์แพคในชื่อของเธอ แต่แทนที่เธอจะติดต่อทางธนาคาร นางสาวลีกลับกระหน่ำใช้เงินกว่า 3.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 117 ล้านบาท) ไปกับการช้อปกระเป๋าแบรนด์เนม เสื้อผ้า เครื่องประดับ โทรศัพท์มือถือ และอพาร์ทเม้นท์หรูวิวท่าเรือที่เกาะโรดส์ ภายในระยะเวลาไม่ถึงหนึ่งปี นำมาสู่การสืบสวนจากทางการออสเตรเลีย ซึ่งระบุว่าพบการโอนเงินจำนวนมหาศาลผิดปกติเมื่อปี 2012
ธนาคารโอนเงินให้ผิด

          ด้านธนาคารเวสท์แพคระบุว่าทางธนาคารพยายามติดต่อกับนางสาวลีหลายครั้ง ทั้งทางโทรศัพท์และการส่งคนไปพบที่อพาร์ทเม้นท์หรูของเธอ แต่กลับถูกปฏิเสธและไม่ได้รับการติดต่อกลับ นั่นทำให้ทางการออสเตรเลียออกหมายจับนางสาวลี ในข้อหาฉ้อโกงและทุจริตซึ่งได้รับเงินโอนผิดบัญชี

          อย่างไรก็ดี หลังจากถูกควบคุมตัวที่สนามบินพร้อมแฟนหนุ่ม เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา นางสาวลีได้ขึ้นศาลเป็นครั้งแรก หลังจากบ่ายเบี่ยงไม่ยอมรับฟังคดีล้มละลายที่ทางธนาคารเวสท์แพคยื่นฟ้องมาตลอดหลายปี ด้านทนายความของนางสาวลีแก้ตัวแทนทันควันว่าเธอไม่ได้ทำสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ธนาคารโอนเงินให้ผิด

          โดยทนายความสาวระบุว่า นางสาวลีถูกกล่าวหาว่าทำผิดกฎหมายทั้ง ๆ ที่ไม่จริง เพราะเงินจำนวนดังกล่าวทางธนาคารเป็นผู้ให้เธอมาเอง ดังนั้นคนที่ควรได้รับค่าทำขวัญคือนางสาวลี ไม่ใช่มาปรักปรำกันด้วยข้อหาฉ้อโกงเช่นนี้

          ในขณะที่ วินเซนต์ คิง แฟนหนุ่มของนางสาวลี ให้สัมภาษณ์กับสื่อทั้งใบหน้าโศกเศร้าว่า เขาคงมีปัญญาช่วยเงินแค่ราว 1,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 35,000 บาท ในการสมทบทุนเพื่อประกันตัวแฟนสาวออกมาจากคุก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Christine Jia Xin Lee

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเจอจับ หลังธนาคารโอนผิดบัญชี 164 ล้าน แต่เธอเอาไปกระหน่ำช้อปแหลก อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2559 เวลา 15:57:02 100,044 อ่าน
TOP