x close

สมาคมวินมอเตอร์ไซค์ ผุดแอพฯ Gobike เรียกวินถูกกฎหมาย

แอพ gobike

          สมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย ผุดแอพฯ เรียกวิน "Go Bike" สะดวก ปลอดภัย ถูกกฎหมาย หลังยกเลิก Uber Motor และ GRAB Bike

          หลังจากที่กรมการขนส่งทางบกได้ออกคำสั่งให้ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นรถจักรยานยนต์รับจ้าง Uber Motor และ GRAB Bike ยุติการให้บริการ เนื่องจากผิดกฎหมาย รวมไปถึงการแย่งลูกค้ารถจักรยานยนต์รับจ้างที่ขึ้นทะเบียนถูกต้อง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : Uber Motor-GRAB Bike ถูกสั่งหยุดให้บริการทันที หลังทำผิดกฎหมาย คลิก]

          ล่าสุด วันที่ 23 พฤษภาคม 2559 นายเฉลิม ชั่งทองมะดัน นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมได้มีการคิดค้นแอพพลิเคชั่น "Go Bike" เพื่ออำนวยความสะดวกในการเรียกรถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งในขณะนี้อยู่ในระหว่างการอัพเดทข้อมูลพื้นที่ และราคาให้สอดคล้องกับพื้นที่ใช้บริการ
แอพ gobike

          นายเฉลิม ระบุอีกว่า ตนขอยืนยันว่านอกจากผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกแล้วยังมีความปลอดภัยอีกด้วย เนื่องจากผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างนั้นมีการขึ้นทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก มีการประกอบอาชีพจริงและตรวจสอบข้อมูลได้ ส่วนเรื่องที่หากอนาคตกรมการขนส่งทางบกจะอนุญาตให้เอกชนเข้ามาร่วมทำหน้าที่เหมือนรถจักรยานยนต์รับจ้างนั้น ส่วนตัวมีความเห็นด้วย เพราะมองว่าเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับประชาชน แต่อยากให้ดำเนินการภายใต้กฎหมายที่ถูกต้อง

          ทั้งนี้แอพพลิเคชั่นดังกล่าวคาดว่าน่าจะมีความชัดเจนในเดือนมิถุนายนนี้ และอีกไม่นานกรมการขนส่งทางบก พร้อมทหารจะจัดการระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้างอีกครั้ง

แอพ gobike

แอพ gobike

แอพ gobike

แอพ gobike

แอพ gobike

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
ภาพจาก gobike.asia


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมาคมวินมอเตอร์ไซค์ ผุดแอพฯ Gobike เรียกวินถูกกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:47:16 9,833 อ่าน
TOP