x close

อำนาจ เกษตรพัฒนา มีลุ้นป้องกันแชมป์โลก หลัง IBF ให้ลดน้ำหนักใหม่


อำนาจ เกษตรพัฒนา เสียแชมป์โลก

          อำนาจ เกษตรพัฒนา มีลุ้นป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นฟลายเวท พิกัด 112 ปอนด์ หลัง IBF อนุมัติให้รีดน้ำหนักตัวอีกครั้ง หากลดได้ตามเกณฑ์จะให้แข่งตามเดิม

          สำหรับความเคลื่อนไหวในศึกป้องกันแชมป์โลก รุ่นฟลายเวท พิกัด 112 ปอนด์ ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ระหว่าง อำนาจ เกษตรพัฒนา นักชกเจ้าของตำแหน่งชาวไทย กับ ผู้ท้าชิงคู่ปรับเก่าชาวฟิลิปปินส์อย่าง จอห์น รีล คาซิเมโร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ ที่กรุงปักกิ่ง นั้น
          วันนี้ (24 พฤษภาคม 2559) นักชกทั้งคู่ต้องขึ้นชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการก่อนแข่ง ที่ด่าน "มู่ เถวียน ยวี่" ชานกรุงปักกิ่ง ผลปรากฏว่า อำนาจ ชั่งได้ 117.34 ปอนด์ ส่วน คาซิเมโร ผู้ท้าชิงชั่งได้ 113.32 ปอนด์ ซึ่งมีน้ำหนักเกินพิกัดทั้งคู่ ทำให้นักชกทั้งคู่ต้องรีดน้ำหนักตัวออกภายในเวลา 2 ชั่วโมงก่อนกลับมาชั่งใหม่ โดยการชั่งครั้งที่สอง อำนาจ ชั่งได้ 116.11 ปอนด์ ส่วน คาซิเมโร ชั่งได้ 113.10 ปอนด์ น้ำหนักยังเกินทั้งคู่ ส่งผลให้ อำนาจ เกษตรพัฒนา เสียแชมป์ทันที และถูกปรับเงินตามน้ำหนักเป็นอัตราส่วนปอนด์ละ 5,000 เหรียญสหรัฐ รวม 4 ปอนด์ 20,000 เหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยสูงราว 6 แสนบาท ทำให้ขณะนี้ตำแหน่งแชมป์โลกยังว่าง

          อย่างไรก็ตาม การชกในครั้งนี้จะกลายเป็นการชกนอกรอบ โดยผู้ชนะจะได้ครองอันดับ 3 ในรุ่น ซูเปอร์ฟลายเวต พิกัด 115 ปอนด์ ประจำเดือนต่อไปในทันที โดย อำนาจ เกษตรพัฒนา ได้ฝากกราบขอโทษแฟนมวยชาวไทย แต่ยืนยันว่าทำเต็มความสามารถแล้ว แต่เนื่องจากเวลาในการรีดน้ำหนักมีจำกัด ประกอบกับประเทศจีนมีอุณหภูมิประมาณ 21 องศาเซลเซียส ทำให้เป็นไปอย่างลำบาก

          ความคืบหน้าล่าสุด ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้หารือกับ IBF โดยมีข้อสรุปให้นักชกทั้งคู่กลับไปลดน้ำหนักใหม่อีกครั้ง หากลดได้ตามเกณฑ์จะทำการรับรองให้กลับมาชิงแชมป์โลก รุ่นฟลายเวท พิกัด 112 ปอนด์ ตามเดิมอีกครั้ง เนื่องจากการแข่งครั้งนี้เป็นการจัดแข่งครั้งแรก ๆ ในจีน หากนักชกคู่เอกไม่สามารถลดน้ำหนักได้จะสร้างความเสียหายกับการแข่งขันอย่างมาก ซึ่งขณะนี้นักชกทั้งคู่ได้เริ่มรีดน้ำหนักกันแล้ว

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Voice_TV

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, ,
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อำนาจ เกษตรพัฒนา มีลุ้นป้องกันแชมป์โลก หลัง IBF ให้ลดน้ำหนักใหม่ อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2559 เวลา 16:31:26 13,850 อ่าน
TOP