x close

อำนาจ เกษตรพัฒนา ชั่งน้ำหนักรอบ 2 ผ่านฉลุย พร้อมขึ้นชก 2 ทุ่ม คืนนี้

อำนาจ เกษตรพัฒนา

อำนาจ เกษตรพัฒนา

        อำนาจ เกษตรพัฒนา และจอห์น รีล คาซิเมโร ชั่งน้ำหนักครั้งที่ 2 ผ่านฉลุย พร้อมขึ้นชกชิงแชมป์โลกค่ำนี้ (25 พ.ค.)

        จากกรณีที่วานนี้ (24 พฤษภาคม) เจ้าเพชร-อำนาจ เกษตรพัฒนา ขึ้นชั่งน้ำหนักก่อนลงศึกมวยป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) เพื่อป้องกันแชมป์สมัยที่ 5 กับผู้ท้าชิง จอห์น รีล คาซิเมโร ชาวฟิลิปปินส์ ที่กรุงปักกิ่ง แต่ทั้งคู่น้ำหนักเกิน ทาง IBF จึงมีข้อสรุปให้นักชกทั้งคู่กลับไปลดน้ำหนักและขึ้นชั่งใหม่อีกครั้ง เนื่องจากคาดว่าการชั่งน้ำหนักครั้งนี้ผิดปกติ (อ่านข่าว : อำนาจ เกษตรพัฒนา มีลุ้นป้องกันแชมป์โลก หลัง IBF ให้ลดน้ำหนักใหม่)
        ล่าสุด วันนี้ (25 พฤษภาคม 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อำนาจ เกษตรพัฒนา และคู่ชิง จอห์น รีล คาซิเมโร ได้มีการขึ้นชั่งน้ำหนักใหม่อีกครั้ง ซึ่งทาง IBF กำหนดเกณฑ์ใหม่ให้น้ำหนักต้องไม่เกิน 122 ปอนด์ ผลปรากฏว่า ทั้งคู่ชั่งน้ำหนักผ่านในครั้งเดียว อยู่ที่ 122 ปอนด์เท่ากัน พร้อมขึ้นชกชิงแชมป์โลกไฟต์นี้อย่างเป็นทางการ ถ่ายทอดสดผ่านทางไทยรัฐทีวี เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป

        อย่างไรก็ดี สาเหตุจของการชั่งน้ำหนักไม่ผ่านในครั้งแรกของทั้งคู่นั้น คาดว่าเกิดจากการชั่งน้ำหนักบนกำแพงเมืองจีนที่มีความกดอากาศต่ำทำให้ยากต่อการลดน้ำหนัก และตาชั่งอาจมีการคลาดเคลื่อนจากการขนย้าย

อำนาจ เกษตรพัฒนา

อำนาจ เกษตรพัฒนา



ภาพจาก Sophit Tuywiang, เฟซบุ๊ก Amnat Rvenroeng, เรื่องเล่าเช้านี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อำนาจ เกษตรพัฒนา ชั่งน้ำหนักรอบ 2 ผ่านฉลุย พร้อมขึ้นชก 2 ทุ่ม คืนนี้ อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2559 เวลา 13:34:21 10,457 อ่าน
TOP