x close

อํานาจ เกษตรพัฒนา โดน คาซิเมโร ล้างแค้น แพ้น็อกยกที่ 4 ชวดแชมป์สมัย 5

อำนาจ เกษตรพัฒนา

               อำนาจ เกษตรพัฒนา แพ้น็อก คาซิเมโร คู่ปรับเก่าชาวฟิลิปปินส์ ในยกที่ 4 ไม่สามารถรักษาเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ ของ IBF ไว้ได้

             หลังจากทำเอาแฟนมวยลุ้นกันตัวโก่งไปแล้ว สำหรับผลการชั่งน้ำหนักรอบสองของนักชกชาวไทยอย่าง อำนาจ เกษตรพัฒนา ก่อนลงศึกมวยป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท พิกัด 112 ปอนด์ ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) เพื่อป้องกันแชมป์สมัยที่ 5 กับผู้ท้าชิงคู่ปรับเก่าอย่าง จอห์น รีล คาซิเมโร ชาวฟิลิปปินส์ ที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งนักชกทั้งคู่ก็ได้รีดน้ำหนักได้สำเร็จก่อนเตรียมพร้อมขึ้นชกจริง


อำนาจ เกษตรพัฒนา

             สำหรับผลการแข่งขันล่าสุด (25 พฤษภาคม 2559) ปรากฏว่า ในยกแรกทั้งคู่ยังดูเชิงกันก่อนยังทำอะไรไม่ได้มากนัก โดยในยกที่สองทางฝ่ายผู้ท้าชิง คาซิเมโร ได้เดินหน้าใส่หมัดอำนาจไม่ยั้ง ซึ่งนักชกชาวไทยก็ดึงตัวหลบได้หลายครั้ง

             จนมาสู่ยกที่สามทั้งคู่ต่างสลับกันแลกหมัดกลางเวที ซึ่งอำนาจใช้จังหวะดีส่งคาซิเมโรลงไปนอนกับพื้น แต่ทางกรรมการไม่ได้นับเพราะเห็นว่าเป็นการลื่นในจังหวะที่โดนหมัด

             และในยกที่สี่ทางฝ่ายนักชกชาวไทยพลาดโดนฮุคซ้ายเข้าที่ปลายคาง ทำให้กรรมการนับ 8 แต่ทางคาซิเมโรไม่ปล่อยโอกาสทองไล่ใส่หมัดไม่ยั้ง เข้าตัดลำตัวอำนาจจนทรุด ซึ่งกรรมการนับ 10 ทำให้อำนาจพ่ายน็อกให้กับผู้ท้าชิง ไม่สามารถรักษาเข็มขัดแชมป์โลกกลับเมืองไทยได้สำเร็จ

             ด้านอำนาจ กล่าวหลังเกมว่า ขอโทษคนไทยที่ทำไม่สำเร็จ ตั้งใจจะป้องกันแชมป์ 6 ครั้ง แต่สภาพร่างกายไม่พร้อม เพราะเป็นไฟต์บังคับ เลื่อนไม่ได้ หลังจากนี้อาจจะแขวนนวม เนื่องจากอายุเยอะแล้ว แต่ก็ต้องคุยกับทีมงานอีกครั้งหนึ่ง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Amnat Rvenroeng, เรื่องเล่าเช้านี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อํานาจ เกษตรพัฒนา โดน คาซิเมโร ล้างแค้น แพ้น็อกยกที่ 4 ชวดแชมป์สมัย 5 อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:23:13 10,801 อ่าน
TOP