x close

คลิปชวนทึ่ง ชายตาบอดขี่มอเตอร์ไซค์กลางถนน วิ่งฉิวอย่างกับคนปกติ

ชายตาบอดขี่มอเตอร์ไซค์กลางถนน

          ชาวเมืองตะลึง ชายตาบอดขี่รถมอเตอร์ไซค์กลางถนน มีภรรยาซ้อนท้ายคอยบอกทาง คนหวั่นเกิดอันตราย เจ้าตัวเผยจำเป็นต้องขี่เพื่อประหยัดเงินค่ารถ โดยปกติจะใส่แว่นกันแดดไม่ให้ใครเห็น

          เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยคลิปชวนอึ้งของชายชาวจีนรายหนึ่ง ที่กำลังเป็นกระแสในสังคมออนไลน์ของจีนขณะนี้ โดยในคลิปเผยให้เห็นว่า เขาคนนี้กำลังขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปตามถนนในเมืองอี้ชุน ทางตะวันออกของมณฑลเจียงซี โดยมีภรรยานั่งซ้อนท้ายคอยเป็นดวงตาบอกทางให้ ซึ่งน่าทึ่งมาก ๆ ที่เขาสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปตามทางถนนที่มีทั้งรถเล็กและรถใหญ่ขับ-ขี่สัญจรไปมามากมาย ด้วยความเร็วไม่มากอย่างคล่องตัว โดยไม่มีอุบัติเหตุใด ๆ เกิดขึ้น ประหนึ่งว่าสายตามองเห็นเช่นคนปกติเลยทีเดียว สร้างความตื่นตะลึงให้กับชาวเมืองผู้ใช้รถ ใช้ถนน พากันอึ้งไปตาม ๆ กัน บ้างก็ยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปบันทึกภาพเอาไว้
          หลังจากมีผู้นำคลิปของชายตาบอดขี่มอเตอร์ไซค์รายนี้ไปโพสต์ลงโลกออนไลน์ ก็ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอต่อกันจนเป็นจำนวนมาก ชาวเน็ตจีนบางส่วนเข้ามาชื่นชมความสามารถของเขาคนนี้ ที่แม้เขาจะโชคร้ายดวงตาบอดสนิททั้ง 2 ข้าง แต่เขาสามารถดำเนินชีวิตได้เหมือนเช่นคนปกติ แม้กระทั่งเรื่องยาก ๆ ที่ไม่น่าเชื่อว่าผู้พิการสายตาจะสามารถทำได้ อย่างการขี่รถมอเตอร์ไซค์เช่นนี้ เขาก็สามารถทรงตัวขี่ได้อย่างน่าทึ่ง

          อย่างไรก็ดี ในขณะเดียวกัน มีเสียงจำนวนมากจากหลาย ๆ คนที่ได้เห็นคลิปต่างก็มีความรู้สึกเป็นห่วงความปลอดภัยของชายรายนี้ รวมไปถึงผู้ร่วมทางคนอื่น ๆ เกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้เช่นกัน

          ทั้งนี้ ภายหลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรก็ตามหาตัวชายรายนี้จนพบ ทราบชื่อคือนายเหรา อาชีพพนักงานนวดในเมือง โดยทุก ๆ เดือน เขามักจะกลับไปเยี่ยมแม่ที่บ้านเกิดนอกเมือง แต่บางครั้งที่เขาไม่มีเงินจ่ายค่ารถโดยสาร เขาจึงจำเป็นต้องขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปเอง โดยเขาจะใช้หูในการฟังเสียงรอบ ๆ และขี่ไปตามทางที่ภรรยาบอก ซึ่งปกติแล้วเขาจะใส่แว่นกันแดด เพื่อไม่ให้เป็นที่สังเกตและน่าตกใจสำหรับคนทั่ว ๆ ไป

ชายตาบอดขี่มอเตอร์ไซค์กลางถนน

ชายตาบอดขี่มอเตอร์ไซค์กลางถนน

ชายตาบอดขี่มอเตอร์ไซค์กลางถนน




ภาพจาก news.ifeng.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปชวนทึ่ง ชายตาบอดขี่มอเตอร์ไซค์กลางถนน วิ่งฉิวอย่างกับคนปกติ อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:10:33 6,082 อ่าน
TOP