x close

กองทัพหนอนนับล้านบุกโรงเรียน ผอ. ใช้ยากำจัด หวั่นหนอนเข้าหูนักเรียน


กองทัพหนอนนับล้านบุกโรงเรียน ผอ.ใช้ยากำจัด หวั่นหนอนเข้าหูนักเรียน

          กองทัพหนอนนับล้าน บุกโรงเรียนบ้านครบุรีนครธรรมโฆสิตวิทยาคาร จ.นครราชสีมา ด้านเจ้าหน้าที่เทศบาลเร่งทำความสะอาดพร้อมติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งกำจัด หวั่นเป็นอันตรายต่อนักเรียน


         
วันที่ 29 พฤษภาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีหนอนผีเสื้อจำนวนนับล้านตัวบุกโรงเรียนบ้านครบุรีนครธรรมโฆสิตวิทยาคาร ต.ครบุรีใต้ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา จึงเดินทางเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบหนอนจำนวนมากกำลังกัดกินใบไม้ภายในโรงเรียนและมีบางส่วนอยู่ตามอาคารเรียน ส่งผลให้ครูและนักเรียนต่างกังวลว่าหนอนดังกล่าวจะเข้าหูและเป็นอันตรายได้
          ทั้งนี้ นายสมชาติ เดชดอน นายกเทศบาลตำบลครบุรีใต้ กล่าวว่า ได้นำสมาชิกเทศบาลและเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ รวมถึงอาสาสมัครสาธารณสุขช่วยกันทำความสะอาดจุดที่พบหนอน โดยการใช้รถบรรทุกน้ำของเทศบาลฉีดพ่นน้ำไปบนต้นประดู่เพื่อให้หนอนตกลงมา ก่อนที่จะใช้ยาฆ่าแมลงกำจัดหนอน รวมทั้งประสานกับหน่วยควบคุมโรคติดต่อนำโดยแมลงหาวิธีกำจัดหนอน ซึ่งเกรงว่าเด็กนักเรียนจะได้รับอันตรายเนื่องจากหนอนดังกล่าวเมื่อถูกตัวจะมีอาการแพ้ตามผิวหนังได้

กองทัพหนอนนับล้านบุกโรงเรียน ผอ.ใช้ยากำจัด หวั่นหนอนเข้าหูนักเรียน

          นายวิชัย ปักกาเวสูง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลซับก้านเหลือง เผยว่า ทางโรงเรียนจำเป็นต้องกำจัดหนอนที่มีเยอะเกินไป หลายชนิดมีขนและสร้างความระคายเคือง และหากปล่อยไว้ หนอนจะแพร่พันธุ์เพิ่มมากขึ้น จึงต้องกำจัดเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนเอง นอกจากนี้ ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2559 ทางโรงเรียนจะให้นักเรียนหยุดเรียนเป็นเวลา 1 วัน เพื่อทำความสะอาดโรงเรียนไม่ให้มีสารเคมีตกค้าง แต่อย่างไรก็ต้องดูว่า การกำจัดหนอนเหล่านี้ได้ผลหรือไม่ หากหนอนยังมีมากเหมือนเดิมอาจต้องประกาศหยุดเรียนเพิ่มอีก

กองทัพหนอนนับล้านบุกโรงเรียน ผอ.ใช้ยากำจัด หวั่นหนอนเข้าหูนักเรียน

กองทัพหนอนนับล้านบุกโรงเรียน ผอ.ใช้ยากำจัด หวั่นหนอนเข้าหูนักเรียน

ภาพจาก workpointtv.com, ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, workpointtv.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพหนอนนับล้านบุกโรงเรียน ผอ. ใช้ยากำจัด หวั่นหนอนเข้าหูนักเรียน อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2559 เวลา 15:17:50 20,786 อ่าน
TOP