x close

สตง. ลุยตรวจห้องทำงาน ชายหมู ใช้งบปรับปรุง 16.5 ล้าน ชี้อาจเข้าข่ายฮั้วประมูล





          ผู้ตรวจเงินแผ่นดิน ลุยตรวจโครงการปรับปรุงห้องทำงาน สุขุมพันธุ์ บริพัตร มูลค่า 16.5 ล้านบาท พบพิรุธประกวดราคาหลังดำเนินการปรับปรุง ชี้อาจเข้าข่ายฮั้วประมูล

          วันนี้ (13 มิถุนายน 2559) นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีที่ สตง. ตรวจสอบโครงการปรับปรุงห้องผู้บริหารกรุงเทพมหานคร (กทม.) มูลค่า 16.5 ล้านบาท ที่อยู่ระหว่างดำเนินการว่า วันนี้ (13 มิถุนายน 2559) ตนได้มอบหมายให้ ผอ.สำนักตรวจสอบการบริหารพัสดุและตรวจสอบที่ 3 สตง. ไปตรวจสอบโครงการดังกล่าวที่ห้องของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ที่ศาลาว่าการ กทม. เพื่อรวบรวมเอกสาร หลักฐานข้อมูลเท็จจริง ของโครงการดังกล่าวว่า เป็นการใช้งบประมาณที่ถูกต้องหรือไม่ หากไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ ตนจะเดินทางไปตรวจสอบด้วยตนเองในวันที่ 14 มิถุนายน 2559
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโครงการดังกล่าว สตง. ต้องการตรวจสอบว่า เป็นการดำเนินการหาผู้รับเหมาหรือประกวดราคาหลังจากดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงไปแล้ว เพราะหากเป็นการดำเนินการตามระบบของราชการ จะไม่มีการก่อสร้างก่อนแล้วประกวดราคาทีหลัง นอกจากนี้อาจจะเข้าข่ายการฮั้วประมูล เพราะถือเป็นการกีดกันผู้รับเหมารายอื่น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตง. ลุยตรวจห้องทำงาน ชายหมู ใช้งบปรับปรุง 16.5 ล้าน ชี้อาจเข้าข่ายฮั้วประมูล อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2559 เวลา 11:42:42 14,831 อ่าน
TOP