x close

หญิงหย่าสามีพิการ แล้วแต่งงานกับเพื่อนเขา ก่อนจับมือดูแลสามีเก่าด้วยกัน



เรื่องราวดี ๆ ข่าวจีน

                หญิงจีนหย่าสามีพิการ แล้วแต่งงานกับเพื่อนร่วมงานของเขา จากนั้นก็ช่วยกันดูแลสามีเก่า ใช้ชีวิตด้วยกันอย่างมีความสุข


                เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยอีกหนึ่งเรื่องราวความรักสุดแปลกที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ เมื่อหญิงชาวจีนจากมณฑลส่านซี ได้ตัดสินใจหย่ากับอดีตสามีพิการดูแลตัวเองไม่ได้ แล้วแต่งงานใช้ชีวิตคู่กับเพื่อนของเขา จากนั้นทั้งคู่ก็ช่วยกันดูแลสามีเก่าร่วมกัน กลายเป็นครอบครัวใหญ่ที่มี 2 คุณพ่อ และ 1 คุณแม่

เรื่องราวดี ๆ ข่าวจีน
                ซี สีผิง และอดีตสามี ซู ซีหาน เคยเป็นคู่สามี-ภรรยาที่ใช้ชีวิตคู่อย่างสมบูรณ์แบบและมีความสุข จนกระทั่งปี 2002 ก็เกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้น เมื่อนายซู หัวหน้าครอบครัว ได้ประสบอุบัติเหตุขณะทำงานในเหมือง อุบัติเหตุครั้งนั้นส่งผลให้เขากลายเป็นคนพิการ เป็นอัมพาต ต้องนอนติดเตียงตลอดเวลา เขาไม่สามารถเป็นเสาหลักของครอบครัวได้อีกต่อไปแล้ว

                หลังจากนายซูกลายเป็นคนพิการ เพื่อนบ้านต่างเชื่อกันว่านางซีจะต้องหนีเขาไปในเวลาไม่เกิน 3 เดือนอย่างแน่นอน แต่แล้วพวกเขาก็คิดผิด เมื่อนางซียังคงดูแลนายซูไม่ห่าง โดยมีลูกสาวและลูกชายของทั้งคู่ช่วยดูแลด้วย

เรื่องราวดี ๆ ข่าวจีน

                ต่อมาเมื่อปี 2009 นายซูก็รู้สึกว่าเขาอยากให้ภรรยาได้มีความสุขและได้รับการดูแลอย่างที่ ผู้หญิงควรจะได้รับ เลยเอ่ยปากบอกนางซีว่าเขาและเธอควรจะหย่ากัน เพื่อให้เธอได้มีคนใหม่ จากนั้นนางซีก็ได้แต่งงานใหม่ โดยสามีใหม่ของเธอก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือ นายหลิว ซงกุย เพื่อนร่วมงานของนายซูนั่นเอง

                แม้นายซูกับนางซีจะหย่ากันไปแล้ว แต่นางซีก็ยังไม่ทอดทิ้งนายซูแต่อย่างใด เธอยังคงดูแลเขาเหมือนเดิม เพิ่มเติมก็คือมีนายหลิวเข้ามาช่วยดูแลด้วย ก่อนที่ในปี 2012 นางซีจะให้กำเนิดลูกชายอีก 1 คน ซึ่งเป็นพยานรักระหว่างเธอและนายหลิว ทำให้ครอบครัวนี้กลายเป็นครอบครัวใหญ่ที่อยู่กัน 6 คน และเป็นครอบครัวที่มีความสุขมากทีเดียว

เรื่องราวดี ๆ ข่าวจีน
           
ภาพจาก HSW

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงหย่าสามีพิการ แล้วแต่งงานกับเพื่อนเขา ก่อนจับมือดูแลสามีเก่าด้วยกัน อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2559 เวลา 11:49:09 187,664 อ่าน
TOP