x close

ครม. ไฟเขียว ตั้ง วรศาสน์ อภัยพงษ์ นั่งเก้าอี้อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล





          ครม. อนุมัติ วรศาสน์ อภัยพงษ์ นั่งเก้าอี้อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล พร้อมเห็นชอบ ร่าง พ.ร.บ.การแก้ไขปัญหาการครอบครองที่ดิน ส.ป.ก. โดยผิดกฎหมาย

          วานนี้ (21 มิถุนายน 2559) พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี อนุมัติให้ นายวรศาสน์ อภัยพงษ์ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ตามที่ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เสนอ
          นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี อนุมัติร่าง พ.ร.บ.การแก้ไขปัญหาการครอบครองที่ดิน ส.ป.ก. โดยผิดกฎหมาย เนื่องจากที่ผ่านมา ยังมีปัญหาเรื่องการตรวจสอบที่ดิน ส.ป.ก. เพื่อจัดสรรให้ประชาชนที่ไม่มีที่ดินทำกิน ตามมติคณะรัฐมนตรี เพราะไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้ครอบครอง และการฟ้องร้องคืนจะใช้เวลาอย่างยาวนาน ซึ่งรัฐบาลนี้ มีนโยบายในการลดความเหลื่อมล้ำช่วยเหลือเกษตรกรที่ไม่มีที่ดินทำกิน จึงมีการเสนอกฎหมายดังกล่าวโดยมีหลักการคือ ส.ป.ก.ส่วนกลาง จะพิจารณากำหนดพื้นที่ต่าง ๆ และประกาศให้ผู้ครอบครองมาชี้แจงรายละเอียด หากไม่มีคนมาชี้แจงภายใน 30 วัน รัฐสามารถจัดสรรที่ดินดังกล่าวได้ ซึ่งกฎหมายดังกล่าวจะดำเนินการได้ยั่งยืนกว่าการใช้อำนาจตามมาตรา 44

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม. ไฟเขียว ตั้ง วรศาสน์ อภัยพงษ์ นั่งเก้าอี้อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2559 เวลา 11:43:15 2,588 อ่าน
TOP