x close

ทนาย-ญาติคนพิการถูกรุมฆ่า ประกาศหยุดเคลื่อนไหว ขอให้เป็นหน้าที่ของอัยการ

ข่าววัยรุ่นทำร้ายคนพิการ

          ทนาย-ญาติคนพิการถูกรุมฆ่า ประกาศหยุดเคลื่อนไหว ขอให้เป็นหน้าที่ของอัยการ บอกหากตนยังเคลื่อนไหวอาจถูกมองว่าเป็นการกดดันอัยการและศาล รับทำดีที่สุดแล้ว

          จากกรณีที่ นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความคดีชายพิการถูกวัยรุ่น 6 คนรุมทำร้าย ได้เดินทางเข้ายื่นเรื่องต่อ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้พิจารณาเพิ่มโทษผู้ต้องหาทั้ง 7 คน จากข้อหาฆ่าโดยเจตนา เป็นข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งทางโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันไม่เพิ่มข้อหาตามที่เรียกร้อง จนกระทั่งล่าสุด นายอนันต์ชัย ไชยเดช ได้ประกาศยุติการเคลื่อนไหวเรียกร้องขอความเป็นธรรมนั้น
          ล่าสุดวันนี้ (23 มิถุนายน 2559) มีรายงานว่า ก่อนที่ นายอนันต์ชัย ไชยเดช ประกาศยุติการเคลื่อนไหวดังกล่าว ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวกระปุกดอทคอมถึงประเด็นนี้ว่า ตนเองขอยุติการเคลื่อนไหวร้องเรียนไปยังสถานที่ต่าง ๆ เนื่องจากได้ทำเต็มที่ตามที่เห็นว่าสมควรทำในการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้สูญเสียอย่างครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว ซึ่งขณะนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการพิจรณาของอัยการ หากตนยังเคลื่อนไหวอาจถูกมองว่าเป็นการกดดันอัยการและศาล จึงของดให้ข่าวและวิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้อีกเพื่อลดแรงเสียดทานจากประชาชนจนอาจทำให้กระบวนการยุติธรรมเกิดความเสียหาย แต่ในส่วนของญาติผู้เสียชีวิตนั้น หากมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมก็อาจจะมีการเรียกร้องความเป็นธรรมต่อไปเพราะเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำของผู้เสียหาย


          "หลังจากนี้คงต้องเป็นหน้าที่ของอัยการศาลว่าจะดำเนินการอย่างไร จะมีการสั่งฟ้องในข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อนหรือไม่ โดยจะขอต่อสู้เพียงแต่ในส่วนของกระบวนการยุติธรรม และจะเข้าเป็นโจทย์ร่วมกับอัยการในขั้นตอนในชั้นศาลต่อไป"  นายอนันต์ชัย ระบุ


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนาย-ญาติคนพิการถูกรุมฆ่า ประกาศหยุดเคลื่อนไหว ขอให้เป็นหน้าที่ของอัยการ อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2559 เวลา 16:20:41 104,354 อ่าน
TOP