x close

ยิ่งกว่าละคร ตำรวจกองปราบปลอมตัวเป็นพ่อค้าปลาหมึกย่าง เพื่อสืบข่าว

ตำรวจกองปราบปลอมตัวเป็นพ่อค้าปลาหมึกย่าง เพื่อสืบข่าว

ตำรวจกองปราบปลอมตัวเป็นพ่อค้าปลาหมึกย่าง เพื่อสืบข่าว

         เผยเรื่องจริง ตำรวจกองปราบปรามปลอมตัวเป็นพ่อค้าปลาหมึกย่างเพื่อสืบข่าวใน จ.พิษณุโลก นานร่วม 25 ปี จนเกษียณอายุราชการก็ยังมาขายต่อ เพราะคิดถึงลูกค้า-รายได้ดี

         วันที่ 23 มิถุนายน 2559 สำนักข่าว TNN24 รายงานว่า พบร้านขายปลาหมึกบดชื่อดังและเก่าแก่ตั้งขายมานานหลายสิบปี บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา จ.พิษณุโลก จากการลงพื้นที่สอบถาม ทราบว่าเจ้าของร้านคือ ลุงสมจิตร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี เป็นอดีตนายร้อยตำรวจและเคยรับราชการอยู่ที่กองปราบปราม ก่อนหน้านี้ขณะรับราชการได้รับคำสั่งให้เข้าแฝงตัวหาข่าวอาชญากรรมในพื้นที่ จ.พิษณุโลก จึงเลือกอาชีพพ่อค้าปลาหมึกบด
ตำรวจกองปราบปลอมตัวเป็นพ่อค้าปลาหมึกย่าง เพื่อสืบข่าว

         ทั้งนี้ ลุงสมจิตร เล่าว่า ขณะเป็นตำรวจกองปราบ ตนได้รับคำสั่งให้มาแฝงตัวเพื่อหาข่าวในพื้นที่ จ.พิษณุโลก ตนจึงตัดสินใจเลือกปลอมตัวเป็นพ่อค้าปลาหมึกโดยใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้างตระเวนขายปลาหมึกบด เพราะเป็นรถเล็กคล่องตัวสามารถไปได้ทุกซอกซอย พร้อมกันนี้ได้ดัดแปลงอาวุธประจำกายและวิทยุสื่อสารเพื่ออำพรางไม่ให้ประชาชนและตำรวจในท้องที่ทราบว่าตนเป็นตำรวจมาจากส่วนกลาง ซึ่งปฏิบัติหน้าที่มานานร่วม 25 ปี ยศสุดท้ายคือ ยศพันตำรวจเอก จนปัจจุบันเมื่อเกษียณอายุราชการแล้วก็ยังคงขายอยู่ เนื่องจากเหงาที่ไม่ได้ออกมาพูดคุยกับลูกค้า และอาชีพพ่อค้าปลาหมึกบดก็รายได้ดี จึงตัดสินใจดำรงอาชีพนี้ต่อเรื่อยมา

         อย่างไรก็ตามสาเหตุที่ปลาหมึกร้านลุงสมจิตรขายดีและมีลูกค้าประจำ เพราะมีการคัดเลือกปลาหมึกแห้งคุณภาพดีจาก จ.กระบี่ ใช้ความร้อนที่เหมาะสมและรีบบดปลาหมึกให้ยืดมากที่สุดเพื่อให้นุ่มอร่อย

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งกว่าละคร ตำรวจกองปราบปลอมตัวเป็นพ่อค้าปลาหมึกย่าง เพื่อสืบข่าว อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2559 เวลา 14:38:05 79,692 อ่าน
TOP