x close

พบตัวแล้ว ! น้องพี เด็กโชว์แหล่ยอดกตัญญู เดินสายหาเงินช่วยครอบครัว

น้องพี เด็กโชว์แหล่ยอดกตัญญู

น้องพี เด็กโชว์แหล่ยอดกตัญญู

                ชาวเน็ตยกนิ้วชื่นชม น้องพี เด็กอัดคลิปโชว์ร้องเพลงแหล่ได้สุดยอดมาก เผยฐานะทางบ้านยากจน ต้องออกเดินสายโชว์ตามงาน เพื่อหาเงินค่าเรียนและช่วยเหลือครอบครัว

                เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โลกออนไลน์ต่างพากันแชร์คลิปของเด็กคนหนึ่งที่ชื่อว่าน้องพี ที่ได้โชว์อัดคลิปร้องเพลงแหล่ ทั้งน้ำเสียงและลีลาสุดไพเราะชวนเสนาะหู ไม่แพ้ผู้ใหญ่หรือนักร้องมืออาชีพเลยทีเดียว จนกลายเป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน จนได้ชื่อฉายาว่า ทศพลน้อย และชาวเน็ตต่างพากันชื่นชมความสามารถและอยากให้อนุรักษ์เพลงไทยไว้

น้องพี เด็กโชว์แหล่ยอดกตัญญู

น้องพี เด็กโชว์แหล่ยอดกตัญญู

                โดยล่าสุด (วันที่ 25 มิถุนายน 2559) มีรายงานว่า ผู้สื่อข่าวพบตัวเด็กภายในคลิปดังกล่าวแล้ว คือ เด็กชายกิตติพัฒน์ จันทร์ศรี หรือน้องพี อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนดงขุยวิทยาคาร อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งอาจารย์ประจำโรงเรียนเป็นคนพาน้องพีไปร้องเพลงที่ห้องอัดของนักร้องลูกทุ่งท่านหนึ่ง ก่อนจะนำไปอัพโหลดลงโซเชียล จนปรากฏว่ามีผู้เข้ามารับชมมากกว่า 4 แสนวิว และหลังจากทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพิสูจน์ความสามารถการแหล่เพลงไทยของ น้องพี ก็พบว่าน้องพีสามารถโชว์เพลงแหล่ได้เกือบ 10 เพลงเลยทีเดียว

น้องพี เด็กโชว์แหล่ยอดกตัญญู

                น้องพี เปิดเผยว่า คุณปู่ได้ซื้อซีดีเพลง ชุดคู่บุญคู่บวช มาฟัง ตนก็รู้สึกชอบจึงลองแหล่ดูบ้าง หลังจากนั้นก็ได้มีโอกาสไปบวชเณรภาคฤดูร้อน ที่วัดสว่างเนตร ในอำเภอชนแดน ทางด้านพระครูโอภาสพัชรสาร เจ้าอาวาส ก็ได้ให้คำแนะนำและฝึกสอนการร้องให้ จนตนเองเริ่มร้องแหล่ได้ จึงได้เดินทางออกไปรับจ้างแหล่ทำขวัญนาคและขึ้นเวทีร้องเพลงตามงานบุญงานบวชต่าง ๆ

                สำหรับน้องพี ที่บ้านมีฐานะยากจน ตัวเขาเป็นเด็กกำพร้ามารดา ส่วนบิดามีอาชีพค้าขาย ต้องออกไปขายของตามตลาดนัดทุกวันตั้งแต่เช้ามืด กว่าจะกลับมาบ้านก็ดึกดื่น ทำให้น้องพีต้องใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับปู่ ซึ่งคือนายบรรดิษ จันทร์เพ็ง โดยที่ผ่านมาน้องพี ต้องออกเดินสายกับพระเพื่อหาเงินค่าเรียนหนังสือและช่วยเหลือจุนเจือครอบครัว

น้องพี เด็กโชว์แหล่ยอดกตัญญู

                ในขณะที่อาร์ม อัษฎา นักร้องลูกทุ่งเจ้าของห้องอัด เปิดเผยว่า จากการทดลองฟังน้ำเสียงของน้องพี ก็พบว่าน้องพีมีพรสวรรค์ และมีความสามารถเป็นนักร้องที่ดีได้ มีเพียงบางสิ่งที่ต้องปรับปรุงคือ เรื่องอักขระ และจังหวะการร้องเท่านั้น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบตัวแล้ว ! น้องพี เด็กโชว์แหล่ยอดกตัญญู เดินสายหาเงินช่วยครอบครัว อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2559 เวลา 18:05:26 10,775 อ่าน
TOP