x close

นายกฯ ยัน ร.อ. ไม่มีเจตนาสั่ง ส.ท. วิ่งจนช็อกดับ ชี้ผู้ตายอาจไม่แข็งแรง




นายกฯ ยัน ร.อ.ไม่มีเจตนาสั่ง ส.ท. วิ่งจนช็อกดับ ชี้ผู้ตายอาจไม่แข็งแรง

            นายกรัฐมนตรี ยัน ร.อ. ไม่มีเจตนาสั่งลงโทษจน ส.ท.ช็อกดับ ชี้ผู้ตายอาจไม่แข็งแรงพอ เบื้องต้นสั่งสอบสวนและลงโทษแล้ว

          วันที่ 27 มิถุนายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงเหตุการณ์ ส.ท. ปัญญา เงินเหรียญ เสียชีวิตจากการถูกผู้บังคับบัญชาสั่งทำโทษด้วยโรคฮีทสโตรก โดยเบื้องต้นได้สั่งให้มีการสอบสวนแล้ว ซึ่งเชื่อว่าผู้บังคับบัญชาไม่มีเจตนาต้องการให้เกิดการเสียชีวิตเกิดขึ้น

          ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า จากกรณีที่มีการถามว่าตอนนี้ระเบียบของทหารมีปัญหาหรือไม่ ตนยืนยันไม่มี เพราะถ้าก็มีคงอยู่กันไม่ได้ตั้ง 4-5 แสนคน ถามว่าวันนี้ทหารทำอะไรให้บ้าง ทำไมชอบเอาเรื่องเล็กมาพูดแต่เรื่องที่ทำความดีกลับไม่พูด ควรจะชมเชยกันบ้างให้กำลังใจกันบ้าง เพราะทหารก็เป็นลูกหลานคนไทยทั้งนั้น ต้องดูแลเขาให้ดีที่สุด ในวันนี้ดีขึ้นมีเบี้ยเลี้ยงมากขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้เบี้ยเลี้ยงแค่วันละ 15 บาท ไม่ใช่ว่าเอาทหารมาฝึกแล้วสนุก ทำให้เขาเจ็บป่วยตายสนุกหรือไง

          อย่างไรก็ดีในวันนี้ผู้บังคับบัญชาต้องดูว่าทหารแข็งแรงดีหรือไม่ มีโรคภัยไข้เจ็บหรือไม่ วันนี้คนแข็งแรงพอหรือไม่ ซึ่งในเรื่องนี้ก็ได้สั่งการให้ทางกระทรวงกลาโหมดำเนินการอยู่ และยืนยันว่าในระบบการศึกษาโรงเรียน ตนก็เคยโดนแบบนี้ เป็นนักเรียนนายร้อยไม่ได้สบาย ผ่านมาทั้งหมดไม่เห็นตาย แต่แค่เขาอาจจะไม่แข็งแรงพอมันก็อีกเรื่องหนึ่ง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ยัน ร.อ. ไม่มีเจตนาสั่ง ส.ท. วิ่งจนช็อกดับ ชี้ผู้ตายอาจไม่แข็งแรง อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2559 เวลา 16:58:22 7,731 อ่าน
TOP