x close

เปิดวงจรปิดมือปืนยิงแท็กซี่พลเมืองดี ช่วยคนเจ็บแต่ถูกยิงตาย-วอนแชร์ล่าตัว

เปิดวงจรปิดมือปืนยิงแท็กซี่พลเมืองดี

         เร่งล่ามือปืนยิง แท็กซี่พลเมืองดี-ผู้จัดการบริษัท ดับ 2 ศพ คาดก่อเหตุเพราะเรื่องการซื้อ-ขายเลขทะเบียนรถเลขสวย 120,000 บาท แต่ถูกจับได้ว่านำทะเบียนรถปลอมมาให้ผู้ตาย

         เมื่อเวลา 01.00 น. วานนี้ (15 กรกฎาคม 2559) เกิดเหตุมีผู้ถูกยิงบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ถ.นครอินทร์ ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี โดยที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ 4 ประตู สีดำ จอดขวางถนน ส่วนท้ายรถบนพื้นถนนมีกองเลือดขนาดใหญ่ 2 กอง ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืน 9 มม. 5 ปลอก และกระสุนปืนที่ยังไม่ยิงอีก 2 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บ 3 ราย พลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าแล้ว
         ต่อมาทราบชื่อผู้บาดเจ็บ ประกอบด้วย นายทศพร สันทัดวัฒนา อายุ 29 ปี ถูกยิงที่หัวไหล่ขวากระสุนเฉี่ยวบาดเจ็บเล็กน้อย, นายเอนก สระทองพร้อม อายุ 38 ปี ผู้จัดการบริษัท MEPSCO ถูกยิงเข้าที่ขาซ้าย 2 นัด หน้าอกซ้าย 1 นัด และ นายสุรชัย แสงทอง อายุ 41 ปี คนขับรถแท็กซี่ ถูกยิงที่ศีรษะ 1 นัด ซึ่งนายเอนกและนายสุรชัยได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

         จากการสอบสวน นายทศพรให้การว่าผู้ก่อเหตุคือ นายณัฐภูมิ ฟักยอดทอง อายุ 31 ปี โดยก่อนเกิดเหตุตนและนายเอนกได้มาพบนายณัฐภูมิ เพื่อพูดคุยเรื่องที่นายเอนกจ้างให้นายณัฐภูมิหาป้ายทะเบียนรถยนต์เลขสวย และมีการโอนเงินให้ไปแล้ว 120,000 บาท จากนั้นได้มีปากเสียงกัน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะบอกให้พวกตนขับรถไปส่งที่หอพักแฟนแถวกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเอาเอกสารการสั่งซื้อเลขทะเบียนรถสวย แต่เมื่อไปถึงผู้ก่อเหตุได้บอกว่าแฟนไม่อยู่เข้าห้องไม่ได้ พรุ่งนี้จะตามเรื่องให้ แล้วบอกให้ขับรถพาไปส่งที่บ้านใน จ.ปทุมธานี แทน

เปิดวงจรปิดมือปืนยิงแท็กซี่พลเมืองดี

เปิดวงจรปิดมือปืนยิงแท็กซี่พลเมืองดี

เปิดวงจรปิดมือปืนยิงแท็กซี่พลเมืองดี

         แต่พอมาถึงทางกลับรถใต้สะพานข้ามคลองบางกอกน้อย ถนนนครอินทร์ นายณัฐภูมิได้บอกให้จอดรถข้างทางเพื่อลงไปปัสสาวะ แต่เมื่อลงจากรถแล้วนายณัฐภูมิได้ชักปืนขึ้นมา บอกว่า "พี่กบผมขอโทษ" ก่อนจะยิงใส่ขานายเอนก แล้วหันมายิงเฉี่ยวตนไป จากนั้นนายเอนกแข็งใจเหยียบคันเร่งขับรถหนีมาจนถึงหน้ามหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ แต่ไปต่อไม่ไหวเพราะเสียเลือดมาก ตนจึงช่วยประคองลงจากรถและเรียกแท็กซี่ซึ่งมีนายสุรชัยเป็นคนขับ

         ในระหว่างที่ตนกับนายสุรชัยช่วยประคองนายเอนกขึ้นแท็กซี่นั้นเอง ผู้ก่อเหตุก็ตามมาทันและใช้ปืนยิงหน้าอกนายเอนก ตนจึงรีบหนีเข้าป่าหญ้า เมื่อเสียงปืนเงียบลงได้วิ่งออกมาดูพบนายเอนกกับนายสุรชัยนอนหายใจรวยริน จึงได้โทร. แจ้งตำรวจและมีรถมูลนิธิมาช่วยนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล ในขณะที่นายณัฐภูมิขับแท็กซี่ของนายสุรชัยหลบหนีไป

         ขณะที่ นางเมธาญา แสงทอง อายุ 46 ปี พี่สาวนายสุรชัย ได้เผยทั้งน้ำตาหลังทราบข่าวว่า อยากให้ตำรวจตามจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพราะน้องชายของตนไม่เกี่ยวอะไรด้วย แต่ต้องมาตายเพราะทำความดีลงไปช่วยเหลือคนเจ็บ

         จากนั้นในเวลา 09.00 น. ตำรวจ สภ.บางกรวย ได้รับแจ้งจากสายตรวจ สภ.บางศรีเมือง ว่าพบรถแท็กซี่สีส้มที่คนร้ายใช้ขับหลบหนีไป จอดทิ้งอยู่ริมถนนราชพฤกษ์ฝั่งขาออกมุ่งหน้าสะพานพระราม 4 จึงเข้าตรวจสอบพบว่าตรงกับรถแท็กซี่ของนายสุรชัยจริง โดยได้ประสานหน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ ภายในรถพบคราบเลือดเปื้อนเบาะและปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. 2 ปลอก

         ทั้งนี้ทางตำรวจได้เร่งติดตามตัวคนร้าย พร้อมให้พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดนนทบุรี ขณะที่ชุดสืบสวนได้เบาะแสว่าสาเหตุในการก่อเหตุ น่าจะมาจากการซื้อ-ขายเลขทะเบียนรถเลขสวย ที่ผู้ก่อเหตุได้รับเงินจากผู้ตาย 120,000 บาท แต่เมื่อผู้ตายนำทะเบียนรถที่ได้ไปตรวจสอบที่ขนส่งทางบก ก็พบว่าเป็นทะเบียนปลอม จึงนัดเคลียร์เพื่อทวงเงินคืนทำให้ผู้ก่อเหตุตัดสินใจลงมือ



ภาพจาก TNN 24, ทวิตเตอร์ @TNAMCOT, คุณ พระจันทร์ละเมอ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดวงจรปิดมือปืนยิงแท็กซี่พลเมืองดี ช่วยคนเจ็บแต่ถูกยิงตาย-วอนแชร์ล่าตัว อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2559 เวลา 00:28:08 46,018 อ่าน
TOP