x close

โอละพ่อ ! มือฉีกรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงประชามติ ที่กำแพงเพชร พบเป็นเด็ก 8 ขวบ

ฉีกรายชื่อลงประชามติ

          ตำรวจเจอมือฉีกรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงประชามติ ที่ จ.กำแพงเพชร พบเป็นเด็กหญิงวัย 8 ขวบ 2 คน ยอมรับเล่นซุกซน

          จากกรณีที่มีผู้ก่อเหตุฉีกบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิลงประชามติ หน่วยที่ 5 ภายในโรงเรียนวชิรสารศึกษา หมู่ที่ 5 บ้านเหนือ ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ฉีกขาด เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2559 ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ [อ่านข่าว : กรธ. ชี้ วัยรุ่นฉีกรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงประชามติ ผิดกฎหมายอาญา คลิก]
ฉีกรายชื่อลงประชามติ

          ล่าสุด วันที่ 19 กรกฎาคม 2559 พล.ต.ต. ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ภาพที่ได้กล้องวงจรปิดพบว่า ก่อนเกิดเหตุมีเด็กหญิง อายุ 8 ขวบ 2 คน มาวิ่งเล่นในบริเวณดังกล่าว และทั้งคู่ได้กระโดดฉีกบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิลงคะแนนประชามติที่กระดาน ทั้งนี้ คาดว่า เด็กหญิงทั้ง 2 คน ทำไปด้วยความซุกซน และรู้เท่าไม่ถึงการณ์

          หลังจากรู้ตัวผู้กระทำความผิด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญเด็กหญิงทั้ง 2 คน พร้อมกับผู้ปกครอง มาสอบถามข้อเท็จจริง โดยคดีนี้แม้มีความผิด แต่ผู้ก่อเหตุยังเป็นเด็ก อายุยังไม่ถึงตามที่กฎหมายกำหนด และกระทำการก่อเหตุโดยไม่มีเจตนา จึงไม่ต้องรับโทษ

          ด้าน พ.อ. หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มที่จะสร้างความวุ่นวายในการทำประชามติ ทั้งนี้ หากประชาชนพบความเคลื่อนไหว หรือสงสัยว่ากลุ่มบุคคลใดอาจก่อความวุ่นวาย ยุยงปลุกปั่น หรือบิดเบือนเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้หลายช่องทาง ทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ ศูนย์ดำรงธรรม


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอละพ่อ ! มือฉีกรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงประชามติ ที่กำแพงเพชร พบเป็นเด็ก 8 ขวบ โพสต์เมื่อ 19 กรกฎาคม 2559 เวลา 18:28:48 9,146 อ่าน
TOP