x close

บริษัทจีนต้านสหรัฐฯ สุดโต่ง สั่งพนักงานงดใช้ iPhone ขู่ไล่ออกคนซื้อ iPhone 7

สั่งพนักงานงดใช้ iPhone

          บริษัทไอทีในจีนขอความร่วมมือจากพนักงาน ออกหนังสือเวียนประกาศกฎใหม่ให้เลิกใช้ iPhone พร้อมจ่ายเงินชดเชยทันทีถ้าเปลี่ยนมาใช้โทรศัพท์ยี่ห้อใดก็ได้ พร้อมขู่ใครเล็งซื้อ iPhone 7 อาจถูกไล่ออก


          กระแสการรักชาติของชาวจีนจากกรณีแพ้คำตัดสินคดีทะเลจีนใต้ ยังคงระอุอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ศาลอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศ ได้ประกาศคำตัดสินกรณีพิพาททะเลจีนใต้ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยให้ประเทศฟิลิปปินส์เป็นฝ่ายชนะการกล่าวอ้างกรรมสิทธิ์เหนือดินแดนอันกว้างขวางในทะเลจีนใต้ ทำเอาชาวจีนโกรธเคือง จนถึงขั้นแห่บอยคอตสินค้าจากต่างประเทศกันมากมาย (อ่านข่าว : จีนรักชาติหัวรุนแรง แห่พัง iPhone-ต่อยคนใส่เสื้อ Nike โต้คำตัดสินทะเลจีนใต้ )
จีนรักชาติหัวรุนแรง แห่พัง iPhone-ต่อยคนใส่เสื้อ Nike โต้คำตัดสินทะเลจีนใต้

          ล่าสุด (20 กรกฎาคม 2559) เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เปิดเผยภาพที่กำลังส่งต่อกันมากในโลกออนไลน์ของชาวจีนขณะนี้ เป็นภาพประกาศฉบับหนึ่งของบริษัท ไป่หนา เทคโนโลยี ในมณฑลเจ้อเจียง โดยประกาศระบุขอความร่วมมือจากพนักงานทุกราย ให้เลิกใช้มือถือ iPhone จากแบรนด์แอปเปิล

สั่งพนักงานงดใช้ iPhone

          ประกาศฉบับดังกล่าวออกในนามผู้จัดการทั่วไปของ บริษัท ที่นอกจากจะขอให้พนักงานเลิกใช้ iPhone แล้ว ยังมีการระบุว่า ทางบริษัทยินดีจ่ายเงินชดเชยให้พนักงานที่เปลี่ยนมือถืออีกด้วย โดยจะจ่ายเงินจำนวน 2,500 หยวน 1,500 หยวน และ 1,000 หยวน (13,000 บาท 7,800 บาท และ 5,200 บาท) ให้แก่พนักงานที่เปลี่ยนจาก iPhone 6, 5 และ 4 ตามลำดับ มาเป็นโทรศัพท์แบรนด์ใดก็ได้


          นอกจากนี้ ทางบริษัทยังปรามไม่ให้พนักงานซื้อ iPhone รุ่นอื่นรวมถึง iPhone 7 ที่กำลังจะออกวางขายในอนาคต โดยขู่ว่ามีโทษสูงสุดคือไล่ออกจากงาน เนื่องจากเป็นการแสดงออกถึงความไม่รักชาตินั่นเอง

ภาพจาก weibo.com, s.weibo.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บริษัทจีนต้านสหรัฐฯ สุดโต่ง สั่งพนักงานงดใช้ iPhone ขู่ไล่ออกคนซื้อ iPhone 7 อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2559 เวลา 13:52:15 15,653 อ่าน
TOP