x close

น่าสงสาร..คุณยายวัย 99 เดินไม่ได้ ถูกทิ้งให้อยู่ลำพัง บางมื้อต้องกินข้าวบูดประทังชีวิต



คุณยายวัย 99 เดินไม่ได้ ถูกทิ้งให้อยู่ลำพัง

         สุดรันทด คุณยาย อายุ 99 ปี เดินไม่ได้ ซ้ำยังถูกทิ้งให้อยู่ในห้องแถวเพียงลำพัง และหากวันใดไม่มีใครนำข้าวปลาอาหารมาให้ก็ต้องทนกินของเก่าที่บูดเน่าประทังชีวิต

         เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นางหลี หงษ์นภา อาศัยอยู่ในห้องเช่าเพียงลำพัง และไม่เคยได้รับการเหลียวแลจากญาติพี่น้อง ที่สำคัญคุณยายคนดังกล่าวไม่สามารถเดินไปเข้าห้องน้ำเองได้ ต้องเรียกเพื่อนบ้านให้ช่วยอยู่ตลอดเวลา และเมื่อถึงเวลานอนหากไม่มีใครคอยช่วยพยุงก็จะต้องนอนตากยุง ส่วนอาหารการกินขึ้นอยู่กับความเมตตาของเพื่อนบ้าน ซึ่งหากวันใดไม่มีใครนำข้าวปลาอาหารมาให้ก็ต้องทนกินของเก่าที่บูดเน่าประทังชีวิต
         จากการตรวจสอบทำให้ทราบว่า คุณยายคนดังกล่าว ชื่อว่า นางหลี หงษ์นภา อายุ 99 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 2 ต.เกวียนหัก อ.ขลุง จ.จันทบุรี ทางผู้สื่อข่าวจึงประสานหน่วยงานราชการในพื้นที่เข้ามาดูแลและให้การช่วยเหลือ

         ต่อมา นายบัญชา วัฒนวงศ์ นายอำเภอขลุง ได้นำข้าวสารและเงินสดจำนวนหนึ่งไปมอบให้ พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเกวียนหัก และศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดจันทบุรี ก็ได้เดินทางมาพบคุณยายหลี พร้อมนำเงินและของใช้มามอบให้ด้วยเช่นกัน และหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะร่วมกันหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

คุณยายวัย 99 เดินไม่ได้ ถูกทิ้งให้อยู่ลำพัง

         ด้าน นายจเด็จ นามวงษ์ ชาวบ้านละแวกใกล้เคียง เล่าว่า คุณยายหลี ยังมีญาติพี่น้องอยู่ แต่นาน ๆ จึงจะมาเยี่ยม ที่ผ่านมาตนเป็นคนเอาข้าวและน้ำไปให้คุณยายหลี และบางวันก็จะมีชาวบ้านละแวกใกล้เคียงเข้ามาช่วยกันบ้าง ถ้าวันไหนตนไม่อยู่ ยายก็จะกินข้าวของเก่าที่เหลือประทังชีวิต ตนจึงอยากวอนให้ผู้ใจบุญได้เข้ามาช่วยเหลือ หรือนำคุณยายหลีไปอยู่บ้านพักคนชรา

         ล่าสุด วันที่ 20 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าว สำนักข่าวทีนิวส์ ได้เดินทางไปพบคุณยายหลี ที่ห้องเช่าดังกล่าว และจากการพูดคุยกับคุณยายหลี ทำให้รู้ว่า คุณยายหลี ยังมีความจำที่ดี สามารถจดจำเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเรื่องราวของคุณตา ซึ่งเป็นคู่ชีวิตที่ได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ เหลือไว้เพียงความทรงจำเท่านั้น

         และคำพูดของคุณยายหลีที่สร้างความสะเทือนใจกับผู้สื่อข่าวเป็นอย่างยิ่ง คือ ตอนที่คุณยายหลียอมรับทั้งน้ำตาว่า ทุกวันนี้ใช้ชีวิตแบบทนอยู่ ไม่ใช่อยู่ทน และยังคงคิดถึงสามีที่จากไป แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร

         ไม่เพียงแค่คำพูดของคุณยายหลีเท่านั้นที่ทำให้ผู้สื่อข่าวต้องสะเทือนใจ เพราะเมื่อผู้สื่อข่าวลองเปิดหม้อหุงข้าวของคุณยายหลีที่เสียบปลั๊กอุ่นอยู่ตรงมุมห้องดูก็พบว่า เหลือเพียงข้าวติดก้นหม้อเท่านั้น อีกทั้งข้าวที่เหลืออยู่ก็มีกลิ่นบูดโชยออกมา ซึ่งคุณยายหลี ก็บอกแต่เพียงว่า ข้าวที่เหลืออยู่ไม่ได้บูด เพราะเพิ่งหุงเมื่อเช้านี้เอง ด้วยคำพูดอธิบายสั้น ๆ ของคุณยายหลี ก็ทำให้รู้ว่า คุณยายหลี ต้องกินข้าวบูดโดยไม่รู้ตัว เพราะไม่มีใครคอยดูแล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่าสงสาร..คุณยายวัย 99 เดินไม่ได้ ถูกทิ้งให้อยู่ลำพัง บางมื้อต้องกินข้าวบูดประทังชีวิต อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2559 เวลา 13:51:28 146,364 อ่าน
TOP