x close

เผยโฉมหุ่น "ซูเปอร์ฮิวแมน" มาดูว่ามนุษย์ต้องมีรูปร่างแบบไหนถึงถูกรถชนแล้วไม่ตาย



ซูเปอร์ฮิวแมน

             ทีมประติมากรออสเตรเลียเผยโฉม "ซูเปอร์ฮิวแมน" หุ่นจำลองร่างกายมนุษย์ที่ถูกรถชนแล้วจะไม่ตาย แต่เมื่อคนเราไม่ได้รูปร่างแบบนี้ มาขับขี่ปลอดภัยกันนะคะ

             อุบัติเหตุทางรถยนต์เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้มีจำนวนคนเสียชีวิตมากที่สุดในโลก ทาง แพทริเซีย พิคซินนี่ ประติมากรชาวออสเตรเลีย จึงได้ครีเอทแคมเปญน่าสนใจขึ้นมา เป็นการสร้างหุ่นมนุษย์แบบพิเศษ หรือ ซูเปอร์ฮิวแมน (Super Human) เพื่อจำลองให้เห็นภาพว่า มนุษย์จะต้องมีโครงสร้างร่างกายเป็นเช่นไร ถึงจะรอดชีวิตเมื่อถูกรถพุ่งชนด้วยความเร็วสูง

ซูเปอร์ฮิวแมน
             จากรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล (21 กรกฎาคม 2559) เผยว่า ซูเปอร์ฮิวแมนนี้มีชื่อว่า กราแฮม (Graham) เป็นผลงานยอดมนุษย์สุดแกร่ง ที่แสดงให้เห็นภาพว่ามนุษย์ต้องมีสรีระแบบไหนถึงรอดชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนได้ โดยทางทีมประติมากรได้นำความรู้ที่ได้จากศัลยแพทย์คริสเตียน เคนฟิลด์ และเดวิด โลแกน วิศวกรด้านความปลอดภัยทางถนน มาสร้างสรรค์กราแฮมขึ้น และปรากฏรูปร่างออกมาประหลาดอย่างที่เห็น คือ มีหน้าอกใหญ่ มีเต้านมเพิ่มจำนวนมากให้อยู่ระหว่างซี่โครง เพื่อใช้เป็นถุงลมป้องกันซี่โครงหักและทิ่มหัวใจ ใบหน้าอ้วนเต็มไปด้วยเนื้อหนังเพื่อป้องกันจมูกและหู ส่วนลำคอก็ถูกตัดออก เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาคอหัก

ซูเปอร์ฮิวแมน

             นอกจากนี้กราแฮมจะต้องมีผิวที่หนาและเหนียวกว่าปกติ เพื่อลดการถลอกเมื่อสัมผัสกับพื้นถนน รวมไปถึงการมีขาที่ใหญ่และแข็งแรง เพื่อกระโดดหลบรถที่พุ่งมาชนได้ ส่วนหัวเข่าก็จะต้องหมุนงอได้ทุกทิศทางเพื่อป้องกันขาหัก ทั้งนี้ส่วนที่สำคัญที่สุดคือ ศีรษะ จะต้องมีขนาดใหญ่มาก เพื่อปกป้องสมองจากการถูกกระทบกระเทือน

             ทีมประติมากรเผยว่า การมีรูปร่างตัน ๆ แบบกราแฮมนี้ ไม่ใช่แค่สามารถรับมือกับอุบัติเหตุบนท้องถนนในฐานะคนขับรถเท่านั้น แต่ยังรอดจากอุบัติเหตุได้ในกรณีที่เป็นคนเดินถนนด้วย

ซูเปอร์ฮิวแมน
 
             สำหรับจุดประสงค์ที่สร้างกราแฮมขึ้นมานั้น ก็เพื่อให้มันเป็นทูตในการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย  สะท้อนให้เห็นว่าเมื่อมนุษย์ไม่ได้มีรูปร่างเหมือนกับกราแฮม ก็ไม่อาจรอดจากอุบัติเหตุรุนแรงบนท้องถนนได้ การขับขี่ปลอดภัยจึงเป็นเรื่องสำคัญ


 
ภาพจาก meetgraham.com.au

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยโฉมหุ่น "ซูเปอร์ฮิวแมน" มาดูว่ามนุษย์ต้องมีรูปร่างแบบไหนถึงถูกรถชนแล้วไม่ตาย อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2559 เวลา 15:00:40 118,794 อ่าน
TOP