x close

พระสุดทน แจ้งจับโจรบาป ย่องขโมยสังขารหินหลวงพ่อแดง รอบที่ 3

ขโมยสังขารหินหลวงพ่อแดง วัดท่าแห นครนายก

          คนร้ายสุดอุกอาจ ก่อเหตุบุกขโมยสังขารหลวงพ่อแดงร่างเป็นหิน วัดใหม่บำเพ็ญผล นครนายก ด้านพระผู้ดูแลสังขาร เผย เป็นฝีมือพระลูกชายของหลวงพ่อแดง คาดขโมยสังขารนำไปซุกสำนักสงฆ์ที่เพชรบูรณ์

          เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุสะเทือนใจพุทธศาสนิกชนและผู้ศรัทธาชาวนครนายก หลังสังขารของหลวงพ่อแดง อภิโชโต อดีตเจ้าอาวาสวัดใหม่บำเพ็ญผล หรือวัดท่าแห ตำบลดงละคร อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ที่มรณภาพไปตั้งแต่ปี 2536 แล้วไม่เน่าเปื่อย บรรจุไว้ในโลงแก้วภายในมณฑปของวัด ได้หายไปอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้ว
          โดยเหตุเกิดในช่วงเวลาประมาณเที่ยง ของวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายได้ชัดเจน เป็นชาย 2 รายที่สวมชุดสีขาว เข้ามานำสังขารของหลวงพ่อแดงออกไปอย่างอุกอาจ ก่อนนำขึ้นรถกระบะที่จอดอยู่ข้างมณฑป แล้วขับหนีออกไปจากวัด

ขโมยสังขารหินหลวงพ่อแดง วัดท่าแห นครนายก

          ด้าน พระเที่ยง โชติกุล หรือ พระครูวินัยธร จารุธัมโม ลูกชายหลวงพ่อแดงและเป็นผู้ดูแลรักษาร่างหลวงพ่อแดง เผยว่า ผู้ก่อเหตุที่ปรากฏในคลิปนั้น คือพระธนาชัย โชติโก เป็นพระน้องชายที่บวชอยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งพระเที่ยง ได้ทำการเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรตำบลดงละคร ให้ดำเนินการนำร่างหลวงพ่อแดงกลับคืนมาที่วัดท่าแหตามเดิมแล้ว

          ขณะที่ นายสำรวจ เทียนงาม ไวยาวัจกรวัดท่าแห เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พระธนาชัยได้มาติดต่อขอร่างหลวงพ่อแดงแต่ทางวัดปฏิเสธ เนื่องจากทราบมาว่าพระธนาชัย ได้สร้างสำนักสงฆ์ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และได้รับเงินบริจาคจากชาวบ้านมาก่อสร้างสถานที่มูลค่าหลายล้านบาท โดยอาศัยความศรัทธา อ้างกับชาวบ้านที่ร่วมบริจาคว่าจะนำร่างหลวงพ่อแดงไปให้ชาวบ้านได้เห็น จึงได้มาก่อเหตุมาขโมยร่างหลวงพ่อแดงไป

ขโมยสังขารหินหลวงพ่อแดง วัดท่าแห นครนายก

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
รายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระสุดทน แจ้งจับโจรบาป ย่องขโมยสังขารหินหลวงพ่อแดง รอบที่ 3 อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2559 เวลา 11:13:03 12,716 อ่าน
TOP