x close

แห่ชื่นชมหมอกระดูกขาร้าวแต่สปิริตแรงกล้า ยืนขาเดียวผ่าตัดผู้ป่วย 2 ชม.



แห่ชื่นชมหมอกระดูกขาร้าวแต่สปิริตแรงกล้า ยืนขาเดียวผ่าตัดผู้ป่วย 2 ชม.

        โลกออนไลน์จีนแห่ชื่นชม-ยกย่องคุณหมอกระดูกขาร้าว มาโรงพยาบาลพร้อมไม้ค้ำยัน แล้วยืนผ่าตัดผู้ป่วยด้วยขาข้างเดียวนานกว่า 2 ชั่วโมง

        เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2559 สำนักข่าว CCTV ของจีน เผยเรื่องราวน่าประทับใจจากเมืองหยงคัง มณฑลเจ้อเจียง เมื่อศัลยแพทย์รายหนึ่งได้ประสบอุบัติเหตุขณะเตะบอลจนกระดูกขาร้าว แต่เขากลับไม่เลื่อนการผ่าตัดผู้ป่วย มาโรงพยาบาลพร้อมกับไม้ค้ำยัน แล้วปฏิบัติหน้าที่ด้วยขาเพียง 1 ข้าง
        อุบัติเหตุที่ทำให้คุณหมอรายนี้กระดูกขาร้าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่  19 กรกฏาคมที่ผ่านมา คุณหมอได้ไปแข่งบอลและล้มอย่างแรง กระดูกขาร้าวไปข้างหนึ่งจนต้องเดินด้วยขาเพียงข้างเดียวเท่านั้น จากนั้นวันรุ่งขึ้นเขามีนัดผ่าตัดเด็กหญิงขาหักวัย 6 ขวบ แต่ก็ไม่ได้เลื่อนการผ่าตัดแต่อย่างใด เขาเดินกะเผลกมาโรงพยาบาลพร้อมไม้ค้ำยันและยืนผ่าตัดเด็กหญิงด้วยขาข้าง เดียวเป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จนการผ่าตัดสำเร็จลุล่วง


แห่ชื่นชมหมอกระดูกขาร้าวแต่สปิริตแรงกล้า ยืนขาเดียวผ่าตัดผู้ป่วย 2 ชม.

        คุณหมอเผยว่าถ้าหากเขาไม่ผ่าตัดเด็กหญิงในวันนั้น การผ่าตัดของเธอก็คงถูกเลื่อนออกไปวันไหนก็ไม่รู้ ทำให้เธอรู้สึกไม่สบายตัวต่อไปอีกนานขึ้น นอกจากนี้ เขาในฐานะพ่อคนหนึ่งเข้าใจความรู้สึกของครอบครัวเด็กหญิงดี พวกเขาจะต้องกังวลต่อไปอีกจนกว่าเด็กหญิงจะได้รับการผ่าตัดรักษา

        หลังจากภาพถ่ายขณะผ่าตัดของศัลยแพทย์รายนี้ถูกเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์จีน ก็ทำให้เขาได้รับการชื่นชมยกย่องจากผู้คนมากมาย เพราะนี่แสดงให้เห็นถึงหัวใจคนที่เกิดมาเพื่อช่วยเหลือคนอื่นอย่างแท้จริง

ภาพจาก JHnews.com.cn       

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ชื่นชมหมอกระดูกขาร้าวแต่สปิริตแรงกล้า ยืนขาเดียวผ่าตัดผู้ป่วย 2 ชม. อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2559 เวลา 15:19:43 31,588 อ่าน
TOP