x close

โชเฟอร์รถตู้จุดบุหรี่สูบขณะขับรถ เกิดบึ้มสนั่น ไฟคลอกเจ็บสาหัส




โชเฟอร์รถตู้จุดบุหรี่สูบขณะขับรถ เกิดบึ้มสนั่น ไฟคลอกเจ็บสาหัส

โชเฟอร์รถตู้จุดบุหรี่สูบขณะขับรถ เกิดบึ้มสนั่น ไฟคลอกเจ็บสาหัส

        โชเฟอร์รถตู้โดยสารจุดบุหรี่สูบ ขณะขับรถ เกิดแก๊สระเบิดดังสนั่น ไฟลุกท่วม ประตูรถหลุดกระเด็น ตัวเองถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บสาหัส ด้านขนส่งจังหวัดรุดตรวจสอบ ยันแก๊สไม่รั่ว ย้ำกฎหมายกำหนดห้ามคนขับสูบบุหรี่ในทุกกรณี

        วันที่ 26 กรกฎาคม 2559 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 นำเสนอข่าวว่า เวลาประมาณ 06.00 น. วานนี้ (25 กรกฎาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.ชลบุรี  ได้รับแจ้งเหตุรถตู้โดยสารประจำทางเกิดระเบิด มีคนได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบ
        เมื่อเดินทางไปถึงสถานที่เกิดเหตุพบรถตู้โดยสารประจำทาง สายชลบุรี-แหลมฉบัง หมายเลขทะเบียน 10-6297 ชลบุรี จอดอยู่ข้างทาง สภาพประตูทางขึ้นฝั่งคนขับพัง และกระจกแตกละเอียด ภายในที่นั่งผู้โดยสารมีร่องรอยไฟไหม้ ขณะที่คนขับรถตู้คือ นายสุเทพ อยู่เจริญ อายุ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากถูกไฟไหม้ที่บริเวณศีรษะ ใบหน้า และลำตัว เจ้าหน้าที่มูลนิธิไตรคุณธรรมชลบุรีช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

        จากการสอบถามนายสุเทพ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในช่วงค่ำที่ผ่านมา ตนได้นำรถไปเติมแก๊สก่อนจะนำไปเก็บไว้ที่อู่ จากนั้นในช่วงเช้ามืดได้เดินทางไปรับรถจากอู่ เพื่อที่จะนำไปเข้าคิวในเขตตัวเมืองชลบุรี แต่หลังจากขับรถออกจากอู่มาได้ประมาณ 500 เมตร ก็ได้หยิบไฟแช็กขึ้นมาเพื่อจุดไฟสูบบุหรี่ ปรากฏว่า เมื่อจุดไฟแช็กก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น พร้อมไฟลุกท่วมอย่างรวดเร็ว


โชเฟอร์รถตู้จุดบุหรี่สูบขณะขับรถ เกิดบึ้มสนั่น ไฟคลอกเจ็บสาหัส

        ด้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังจะเปิดร้านขายของ เห็นนายสุเทพขับรถออกมาจากอู่ได้ไม่นานก็เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นและมีไฟลุก จากนั้นก็เห็นนายสุเทพวิ่งลงมาในสภาพไฟไหม้ทั้งตัว เพื่อขอความช่วยเหลือ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยดังกล่าว

        เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ถังแก๊สในรถตู้คันดังกล่าวอาจรั่ว หรือช่วงไปเติมแก๊ส พนักงานทำแก๊สรั่วออกมาและแก๊สไม่สามารถระบายออกจากตัวรถ เนื่องจากปิดประตู-หน้าต่างมิดชิด เมื่อนายสุเทพจุดไฟแช็กจึงเกิดปฏิกิริยาแก๊สระเบิดดังกล่าว

        แต่ล่าสุด นายชัตรชัย ทองมี ขนส่งจังหวัดชลบุรี พร้อมกับเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางไปที่รถตู้คันโดยสารดังกล่าวแล้ว และจากการใช้อุปกรณ์ตรวจวัดหาระดับแก๊สในรถตู้โดยสาร พร้อมกับตรวจสภาพรถ และตรวจสอบเอกสารเกี่ยวกับการติดตั้งแก๊สทั้งหมด

โชเฟอร์รถตู้จุดบุหรี่สูบขณะขับรถ เกิดบึ้มสนั่น ไฟคลอกเจ็บสาหัส

        โดยนายชัตรชัย เปิดเผยว่า ไม่พบการรั่วของแก๊ส และสภาพถังแก๊สทั้ง 3 ถังก็สมบูรณ์ดี โดยหลังจากนี้ ต้องไปพิสูจน์เชิงลึกอีกครั้งว่ามีการรั่วซึมจากจุดใดถึงเป็นสาเหตุของการระเบิด และยังพบว่า รถตู้คันโดยสารคันนี้ได้ติดตั้งแก๊สจากบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตจากกรมขนส่ง ทางบกอย่างถูกต้อง และเพิ่งเข้ารับการตรวจสภาพก่อนออกใบอนุญาต ในวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา

        อย่างไรก็ดี อยากฝากเตือนไปถึงพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะด้วยว่า กฎหมายได้กำหนดไม่ให้พนักงานขับรถสูบบุหรี่ในทุกกรณี

ภาพและข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเฟอร์รถตู้จุดบุหรี่สูบขณะขับรถ เกิดบึ้มสนั่น ไฟคลอกเจ็บสาหัส อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2559 เวลา 16:19:22 10,065 อ่าน
TOP